sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Tây Ban Nha 'mở đường' cho Real và Barca đá Super League, 39 CLB khác đình công phản đối

Thứ ba, 25/10/2022 19:42 (GMT+7)

Giải bóng đá vô địch Tây Ban Nha (La Liga) có thể phải tạm hoãn vô thời hạn vì để phản đối đề xuất chuẩn bị thông qua thành lập giải Super League.

Theo tờ Breaking El Partidazo Cope của Tây Ban Nha, Chủ tịch La Liga ông Javier Tebas vừa gửi thông báo tới các đội La Liga về việc sẽ hoãn vòng đấu thứ 12 và chưa rõ ngày trở lại.

Lý do được đưa ra là bởi Ban tổ chức của giải này muốn phản đối đề xuất chuẩn bị được thông qua của chính quyền Tây Ban Nhà về việc ủng hộ giải đấu Super League do Chủ tịch Real - Perez khởi xướng. Chính quyền Tây Ban Nha đã huỷ bỏ hiệp ước CVC.

Được biết, chính quyền Tây Ban Nha đã bật “đèn xanh” cho hiệp ước này được xúc tiến và ký kết, thế nhưng họ đã hủy trong phút cuối và quay ngược ủng hộ Real và Super League. Vậy nên việc ông Tebas – chủ tịch La Liga đứng ra phản đối là có lý do khi mà khoản đầu tư 2,7 tỷ euro có thể bay màu vì các quyết định này.

Trước đó, La Liga và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã vận động để đưa vào điều luật từ chối cấp phép cho các đội muốn tham dự Super League. Chính quyền Tây Ban Nha sau đó gần như đồng ý với điều chỉnh này của La Liga và RFEF, trước khi bị tác động thay đổi.

perez-laporta
Chủ tịch Real và Barca vẫn theo đuổi dự án Super League suốt thời gian qua

Một cuộc họp đã diễn ra vào hôm 24/10 với sự tham gia của Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha, Miquel Iceta, Chủ tịch La Liga Javier Tebas và đại diện của 15 CLB, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều lãnh đạo các đội La Liga cho rằng Luật Thể thao mới sẽ dọn đường cho Real Madrid hay Barcelona tham dự Super League mà không phải nhận bất cứ trừng phạt nào trong nước. Giám đốc điều hành Villarreal, Fernando Roig nói: "Chính phủ làm điều mà một CLB muốn và đi ngược lại ý kiến của 39 CLB khác, thật điên rồ. CLB duy nhất đó là Real Madrid, tất nhiên rồi".

Để đáp trả lại quyết định từ chính quyền Tây Ban Nha, 39 CLB đang chơi ở La Liga và Segunda khả năng cao đình công và không tham gia 2 vòng đấu cuối tuần này. Ba đội bóng còn lại ủng hộ Luật Thể thao mới là Athletic Bilbao, Barca và Real Madrid.

Kể từ năm ngoái, Barca và Real Madrid vẫn giữ ý định tham dự Super League. Việc hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha vận động sửa đổi Luật Thể thao mới nhằm giúp hai CLB này không phải chịu bất cứ trừng phạt nào từ La Liga và RFEF trong tương lai.​

Theo dõi Sports442 trên