sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Florentino Perez: "Bóng đá hiện tại đang bị ốm yếu, đó là lý do các giải châu Âu cần phải thay đổi"

Thứ hai, 03/10/2022 14:59 (GMT+7)

Chủ tịch CLB Real Madrid, ông Florentino Perez mới đây đã có những phát biểu rất đáng chú ý về tình hình hiện tại của môn bóng đá.

Vào sáng Chủ nhật (2/10), Real Madrid tổ chức cuộc họp Đại hội đồng. Cuộc họp tập trung vào việc lấy ý kiến đồng thuận của các thành viên về ngân sách của câu lạc bộ trong mùa giải này. Ông Perez cũng nhân cơ hội này để chia sẻ thêm về một số vấn đề, trong đó có cả Super League.

Theo nhiều tờ báo uy tín của Tây Ban Nha cũng như thế giới, vị chủ tịch 75 tuổi đầy quyền lực của CLB Real Madrid này cho biết: “Môn thể thao yêu quý của chúng ta đang bị ốm yếu, mất đi vị thế lãnh đạo toàn cầu.

Perez Super League
Florentino Perez rất muốn khôi phục dự án Super League

Giới trẻ ngày càng ít quan tâm hơn tới bóng đá. Các thế hệ mới quan tâm tới các loại hình khác hơn. Họ đang yêu cầu một sản phẩm chất lượng mà bóng đá không thể cung cấp bởi vì các giải đấu hiện tại không đủ sức thu hút họ.

Để khắc phục một vấn đề, trước tiên bạn phải nhận ra rằng bạn có một vấn đề. Chúng ta không được lúng túng trước tác động của kết quả ở mùa trước (của Real Madrid) khi chúng ta chơi 7 trận với sự hứng thú và cường độ cao nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi tin rằng các giải đấu châu Âu phải thay đổi, để mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao quanh năm giữa các đội mạnh nhất với những cầu thủ giỏi nhất thi đấu”.

Perez còn làm một phép so sánh Super League và các trận đấu kinh điển của Rafael Nadal và Roger Federer trong hai thập kỷ qua. Ông nói: "(Trong quần vợt nam, Rafael) Nadal và (Roger) Federer đã đánh với nhau 40 lần trong 15 năm. Cho đến nay, Nadal và (Novak) Djokovic đã đối đầu nhau 59 lần sau 16 năm."

"Điều này có nhàm chán không? Những cuộc đụng độ lịch sử này đã phát triển quần vợt nói chung," Perez nêu quan điểm.

Qua những phát biểu của ông Florentino Perez, có thể thấy rằng, vị chủ tịch này vẫn hoàn toàn chưa hề có ý định từ bỏ dự án Super League - dự án từng gây ra một cơn bão đối với UEFA và phải vô cùng vất vả thì mọi chuyện mới dẫn trở nên bình thường.

Theo dõi Sports442 trên