sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Troussier chưa bị sa thải sau Asian Cup vì các đối thủ quá mạnh, chờ câu trả lời ở World Cup

Thứ tư, 24/01/2024 19:14 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng chưa phải thời điểm thích hợp đề bàn vấn đề chia tay HLV Philippe Troussier.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đánh giá rằng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để thảo luận về việc chia tay HLV Philippe Troussier, dù đội tuyển Việt Nam gặp thất bại tại Asian Cup 2023. Một lãnh đạo của VFF đã chia sẻ với Tiền Phong:

"Mọi sự thay đổi đều cần thời gian, đặc biệt khi bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ. Chúng tôi cho rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để thảo luận về việc thay HLV Troussier. Các đối thủ ở Asian Cup đều rất mạnh, trong khi chúng ta thiếu hụt lực lượng."

Theo ông này, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3, và hi vọng rằng lúc đó ông Troussier sẽ có đủ cầu thủ tốt nhất. "Kết quả của chúng ta ở Vòng loại World Cup 2026 vẫn tốt, và chúng ta hoàn toàn có thể thắng Indonesia", lãnh đạo VFF nhấn mạnh, thảo luận về trận tái đấu sắp tới với Indonesia.

[Downloader.la]-65af8992bc36a
VFF cho rằng chưa phải thời điểm thích hợp đề bàn vấn đề chia tay HLV Philippe Troussier

Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Indonesia, dẫn đến việc bị loại khỏi Asian Cup 2023. Thất bại này khiến áp lực tăng lên đối với HLV Troussier, và nhiều người đã đặt dấu hỏi về khả năng huấn luyện của ông.

Ông Troussier là HLV ngoại có hồ sơ tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. LĐBĐ VFF đã tiến hành ký hợp đồng với ông với thời hạn 3 năm để hướng đến mục tiêu cao nhất là giành vé dự VCK World Cup 2026, sau khi chia tay HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành trận đấu mang tính chất thủ tục với Iraq ở Asian Cup 2023 vào tối nay 24/1. HLV Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần cao nhất. Ở trận đấu thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã để thua Iraq 0-1 ở phút cuối.

Theo dõi Sports442 trên