sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

U23 Thái Lan sắp có tướng mới, sẵn sàng cạnh tranh vị thế với Việt Nam trong khu vực

Thứ tư, 12/10/2022 23:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) chuẩn bị công bố vị thuyền trưởng mới sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 nước này trong thời gian sắp tới.

Tháng 6 vừa qua, ông Worawoot Srimaka đã nộp đơn xin từ chức HLV U23 Thái Lan. Quyết định này được đưa ra sau thời gian dài vị chiến lược gia này phải chịu nhiều áp lực bởi thất bại của đội bóng xứ chùa Vàng tại VCK U23 châu Á. 

hlv u23 thái lan Worawoot Srimaka
HLV Worawoot Srimaka xin từ chức U23 Thái Lan

Theo tờ Thai Rath, LĐBĐ Thái Lan (FAT) chuẩn bị công bố vị thuyền trưởng mới dẫn dắt đội tuyển U23 nước này. Theo đó, Issara Sritaro là gương mặt được FAT lựa chọn với mong muốn dẫn dắt đội bóng xứ chùa Vàng lấy lại vị thế trong khu vực.

HLV Issara Sritaro từng là trợ lý của Akira Nishino trong giai đoạn 2019-2021. Vị chiến lược gia này từng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "ghế nóng" của đội tuyển Thái Lan, song sau đó FAT lại lựa chọn HLV Mano Polking. 

Thực tế, HLV Tawan Sripan cũng không xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ông từng đầu quân cho CLB HAGL trong giai đoạn 2004-2006. Trong màu áo của đội bóng phố Núi, vị HLV này đã ghi tới 13 bàn sau 49 lần ra sân. 

Nếu không có gì thay đổi, Issara Sritaro sẽ trở thành thuyền trưởng tiếp theo của U23 Thái Lan kể từ ngày 1/11.

hlv u23 thai lan
HLV Issara Sritaro sẽ dẫn dắt U23 Thái Lan trong thời gian tới

Sau loạt thành tích bết bát của bóng đá trẻ nước nhà, chủ tịch Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan Prawit Wongsuwan bày tỏ sự thất vọng, đồng thời nhấn mạnh: "Hãy nhìn thành tích của các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam".

Bởi lẽ đó, Thái Lan đặt quyết tâm cao cho bóng đá nước nhà tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào năm 2023. Việc chốt sớm HLV trưởng của U23 Thái Lan cũng nằm trong kế hoạch của FAT để xây dựng kế hoạch cạnh tranh với các nước tron khu vực, đặc biệt là với Việt Nam tại SEA Games sắp tới. 

Theo dõi Sports442 trên