sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thế giới tôn vinh đẳng cấp của Thanh Thúy dù chỉ mới tái xuất ở Nhật Bản sau gần 1 tháng nghỉ đấu

Thứ ba, 06/02/2024 14:35 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu, Thanh Thúy đã ra sân trở lại trong màu áo PFU Blue Cats ở giải nhà nghề Nhật Bản và cô tiếp tục được tôn vinh.

Sau gần 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, Thanh Thúy mới ra sân trở lại cho PFU Blue Cats và cô cùng đồng đội giành chiến thắng 3-1 trước Kurobe ở vòng đấu mới nhất tại giải bóng chuyền nhà nghề Nhật Bản. Dù nghỉ đấu thời gian qua nhưng Thanh Thúy vẫn giữ vững vị trí của mình trên BXH của Volleybox. Theo đó, cô được Volleybox xếp hạng là chủ công số 1 trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam.

Volleybox là trang bóng chuyền uy tín và nổi tiếng hàng đầu thế giới. Trang này cho điểm và xếp hạng các VĐV bóng chuyền dựa trên thành tích thi đấu ở các giải của các đội bóng mà những VĐV đó đã hoặc đang đầu quân cũng như những giải thưởng cá nhân mà các VĐV đó đã giành được trong sự nghiệp.

top10vnoh0402-17070651381521093449695
Thanh Thúy mới trở lại thi đấu cho PFU Blue Cats sau gần 1 tháng nghỉ điều trị và phục hồi chấn thương

Theo BXH được cập nhật mới nhất của Volleybox, Thanh Thúy vẫn là chủ công số 1 trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô có tổng cộng 1269,70 điểm, vượt trên tất cả các tên tuổi của cả quá khứ lẫn hiện tại như Đỗ Thị Minh (hạng 2), Nguyễn Thị Xuân (3), Đinh Thị Thúy (4), Trần Thu Trang (5) hay Tú Linh (6)…

Trần Thị Thanh Thúy là chủ công nổi tiếng trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô được ‘lò” Bình Điền Long An phát hiện từ năm 13 tuổi trong cuộc tuyển quân. Kể từ đầu 2014, Thúy mới bắt đầu được tung ra trận. Và chủ công này nhanh chóng khẳng định đẳng cấp của mình. Cô luôn thi đấu nổi bật ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB và giành được vô số danh hiệu từ cá nhân đến tập thể. Sau đây là sơ lược về những danh hiệu Thanh Thúy có trong sự nghiệp.

Mới đây, Thanh Thúy còn giành thêm danh hiệu ngoài chuyên môn. VĐV 26 tuổi đã giành giải Z Go Global - Gương mặt Gen Z vươn ra thế giới tại WeChoice Awards 2023. Số điểm của Thanh Thúy thậm chí gần gấp đôi người đứng thứ hai là rapper Tlinh. Điều này cho thấy Thanh Thúy được người hâm mộ yêu quý đến thế nào.

Không chỉ sở hữu tài năng nổi bật, Thanh Thúy còn là một người khiêm tốn, có chí cầu tiến không ngừng. Tất cả những đức tính đó đã làm nên người đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên