sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

ĐKVĐ Brazil bị loại đau: Truyền thông nước nhà phẫn nộ, HLV bị ném trứng

Thứ hai, 12/02/2024 14:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Không lâu sau khi ĐTQG Brazil tại vòng loại World Cup 2026, đội tuyển U23 nước này tiếp tục gây thất vọng khi lần đầu tiên lỡ hẹn với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 sau 44 năm.

Rạng sáng 12/2 (giờ Việt Nam), U23 Brazil và Argentina đã gặp nhau trong trận đấu quyết định tấm vé dự Thế vận hội Paris (Olympic Paris) 2024. U23 Brazil bước vào cuộc đối đầu này với tâm thế tự tin khi có lợi thế sân nhà và chỉ cần hòa đối thủ là có tấm vé đến Paris.

Tuy nhiên, U23 Brazil lại gây thất vọng tột cùng với màn trình diễn dưới khả năng. Theo đó, những đường tấn công của đội chủ nhà rất manh mún, chủ yếu dựa vào khả năng đột phá của các ngôi sao. Cơ hội tốt hiếm hoi ở hiệp 1 của họ là cú đá phạt của Thiago Almada đi trúng cột dọc ở phút 15.

Sang hiệp 2, U23 Brazil thi đấu thận trọng và bộc lộ rõ ý định bảo toàn tỷ số 0-0, một trận hòa có lợi cho họ trong việc hiện thực hóa mục tiêu giành tấm vé dự Olympic Paris 2024.

u23 argentina vs u23 brazil
U23 Brazil đánh rơi tấm vé dự Olympic vào tay U23 Argentina

Dẫu vậy, kế hoạch của đội chủ nhà đã đổ bể vào phút 77, khi Luciano Gondou, người vừa vào sân thay người, đã đánh đầu làm tung mành lưới của Brazil.

Những phút sau đó, U23 Brazil không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lao lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đành bất lực trước hàng thủ Argentina lúc này đã "dựng xe buýt".

Chung cuộc, U23 Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Brazil và đoạt vé từ chính tay đội chủ nhà. Thất bại này đánh dấu lần đầu tiên bóng đá Brazil lỡ hẹn với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 kể từ năm 1980.

argentina-danh-bai-brazil
Niềm vui của U23 Argentina sau khi đánh bại Brazil để giành vé tới Paris

Sau trận, người hâm mộ Brazil dĩ nhiên không hài lòng với kết quả này. Tờ O’Globo đưa tin, nhiều CĐV quá khích đã ném trứng vào xe hơi của HLV Menezes, buông lời lẽ sỉ nhục người đang dẫn dắt U23 quốc gia. Truyền thông xứ Samba còn khẳng định HLV Menezes sẽ bị sa thải đầu tuần này.

Tuy nhiên, điều đó chưa làm xoa dịu cơn thịnh nộ của CĐV xứ samba. Thậm chí, nhiều CĐV còn yêu cầu lãnh đạo LĐBĐ Brazil từ chức vì kết quả đáng xấu hổ này.

Hiện tại, Olympic Paris đã xác định được những đội bóng góp mặt gồm: chủ nhà Pháp, Mỹ, Dominica, Tây Ban Nha, Ukraine, Morocco, Ai Cập, Mali, New Zealand, Argentina. Bốn suất còn lại sẽ được xác định từ vòng loại Olympic khu vực châu Á và trận play-off giữa đại diện châu Á và châu Phi.

Theo dõi Sports442 trên