sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

LĐBĐ Nhật Bản 'quay xe', giữ chân ngôi sao dính bê bối tình dục ở lại tuyển

Thứ sáu, 02/02/2024 15:21 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Nhật Bản rút lại quyết định buộc cầu thủ dính bê bối tình dục - Junya Ito rời đội tuyển.

Junya Ito bị điều tra tội tấn công tình dục một phụ nữ vào tháng 6/2023. Theo đó, cầu thủ buộc biên chế Reims nhận cáo buộc tấn công tình dục một cô gái 20 tuổi, tại một khách sạn ở thành phố Osaka, sau trận giao hữu Nhật Bản thắng Peru 4-1 vào ngày 20/6/2023.

Ito được cho quan hệ tình dục với cô gái mà không có sự đồng thuận. Được biết, nạn nhân khi đó đang trong trạng thái say xỉn, qua đó phần nào mất kiểm soát ý thức.

Tưởng chừng sự việc đã lắng xuống thì hôm 31/1 vừa qua, người phụ nữ này tiếp tục nộp đơn kiện tiền vệ của đội tuyển Nhật Bản ra tòa.

ito dt nhat ban
Ito dính bê bối tình dục

Vào hôm qua (1/2), Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã chính thức thông báo Junya Ito tạm thời sẽ rời đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc, dù Asian Cup 2023 vẫn đang diễn ra.

Đồng thời, JFA lên tiếng: "Sự việc cần phản ứng hết sức thận trọng từ các bên. Chúng tôi lo ngại cho tinh thần và thể chất của Junya Ito".

Tuy nhiên, tới hôm nay (2/2), Liên đoàn bóng đá Nhật Bản có quyết định bất ngờ. Họ đã rút lại thông báo "đuổi" Junya Ito khỏi đội tuyển quốc gia. Cơ quan này thông báo: "Junya Ito sẽ không rời đội. Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề này. Nhiều cầu thủ có nguyện vọng muốn sát cánh cùng Junya Ito".

Theo dõi Sports442 trên