sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Không thi đấu, cầu thủ ĐT Jordan phải nhận thẻ đỏ và bị loại thẳng khỏi Asian Cup

Thứ tư, 31/01/2024 18:31 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Hamza Al Dardour bị loại khỏi danh sách đội hình của ĐT Jordan ở Asian Cup 2024 sau hành vi khó chấp nhận trong trận đấu với Iraq.

Ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2024 diễn ra vào tối 29/1, ĐT Jordan đã tại bất ngờ lớn khi đả bại ĐT Iraq với tỷ số 3-2, qua đó giành quyền vào chơi ở tứ kết. Dù bị dẫn trước 1-2, song đoàn quân của HLV Hussein Ammouta đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin trước đội bóng được đánh giá hàng đầu châu lục.

iraq-vs-jordan
ĐT Jordan tạo "địa chấn" trước Iraq

Tuy nhiên, niềm vui của ĐT Jordan đã không trọn vẹn. Sau khi Yazan Al Arab ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Jordan, tiền đạo Hamza Al Dardour ở trên băng ghế dự bị đã có phần quá khích và chạy sang khu vực kỹ thuật của Iraq để ăn mừng.

Nhận thấy hành vi không đúng mực của Hamza Al Dardour, HLV trưởng ĐT Jordan - Hussein Ammouta đã chạy sang để kéo cậu học trò trở lại khu vực dành cho đội mình.

Không những không nghe lời HLV Hussein Ammouta, Hamza Al Dardour còn quay ra xô xát với ngươi thầy của mình. Nhận được báo cáo từ trọng tài thứ 4, rọng tài chính đã lập tức dừng trận đấu và phạt thẻ đỏ trực tiếp với tiền đạo Hamza Al Dardour. 

hau truong jordan vs iraq
Hamza Al Dardour nhận thẻ đỏ với loạt hành vi phi thể thao của mình

​Sau trận đấu với Iraq, Hamza Al Dardour đã phải trả giá đắt cho hành động của mình. Theo đó, LĐBĐ Jordan đã quyết định loại tiền đạo này khỏi Asian Cup, dù hành trình của đội nhà tại sân chơi châu lục năm nay vẫn chưa kết thúc. 

Màn xô xát của Hamza Al Dardour với HLV Hussein Ammouta không hẳn chỉ xuất phát ở màn ăn mừng quá khích kể trên. Được biết, Hamza Al Dardour là tiền đạo tốt nhất trong lịch sử bóng đá Jordan với 35 bàn thắng sau 121 lần ra sân. Tuy nhiên ở Asian Cup 2024, chân sút sinh năm 1992 lại không được HLV Hussein Ammouta trọng dụng khi chỉ đá 2 phút trước Malaysia, 17 phút trước Bahrain và ngồi dự bị cả 2 trận trước Iraq và Hàn Quốc.

Thêm vào đó, khi Jordan bị Iraq dẫn trước với tỷ số 1-2, Hamza Al Dardour đã yêu cầu HLV Hussein Ammouta tung mình vào sân nhưng không được người thầy chấp thuận.

Theo dõi Sports442 trên