sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vừa bị loại ở Asian Cup, ĐT Thái Lan tiếp tục nhận tin buồn về 'người đặc biệt'

Thứ năm, 01/02/2024 10:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi phải dừng bước tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Thái Lan tiếp tục đối diện với tin buồn khi phải nói lời chia tay với trưởng đoàn Madam Pang.

ĐT Thái Lan vừa trải qua hành trình đáng nhớ tại VCK Asian Cup 2024. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng vượt qua vòng bảng với ngôi nhì bảng F cùng thành tích bất bại. Đến trận đấu vòng 1/8, "Voi chiến" thi đấu kiên cường nhưng không thể làm nên bất ngờ. Họ để thua Uzbekistan với tỷ số 1-2, qua đó chính thức phải dừng bước tại sân chơi cao nhất châu lục năm nay.

Sau hành trình này, ĐT Thái Lan nhận tin buồn khi trưởng đoàn - tỷ phú Madam Pang xin từ chức. Cụ thể, tờ Siam Sports mới đây đưa tin: "Nuanphan Lamsam (tên thật của Madam Pang - PV) chuẩn bị chính thức từ chức HLV đội tuyển quốc gia cấp cao Thái Lan sau khi "Voi chiến" hoàn thành nhiệm vụ giành vé vào vòng 16 đội tại vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 tại Qatar vào ngày 30/1 vừa qua".

madang pang dt thai lan
Madam Pang từ chức trưởng đoàn ĐT Thái Lan

Từ ngày 23/8/2021, Madam Pang bắt đầu gắn bó với ĐT Thái Lan với tư cách trưởng đoàn. Kể từ đó đến nay, tỷ phú này luôn đồng hành cùng ĐTQG ở các giải đấu lớn nhỏ, sẵn sàng chi tiền lớn để treo thưởng cho các cầu thủ trước hoặc sau trận đấu.

Theo đó, tỷ phú này đã thưởng 40 triệu baht cho ĐT Thái Lan với hai chức vô địch AFF Cup, 2 triệu baht sau khi "Voi chiến" lọt vào chung kết King's Cup... Và mới đây nhất, bà đã chi hơn 5 triệu baht cho thầy trò HLV Masatada Ishii tại VCK Asian Cup 2024. 

Trước đó, Madam Pang cũng tuyên bố rời vị trí chủ tịch CLB Port Authority vào ngày 25/12/2023 vừa qua. 

Được biết, Madam Pang xin rút khỏi hai cương vị lớn này là bởi bà muốn tập trung toàn lực để tranh cử vị trí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), diễn ra vào ngày 8/2 sắp tới.

madam pang chu tich ldbd thai lan
Madam Pang ứng cử vị trí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Phát biểu khi tham gia ứng cử, Madam Pang chia sẻ: "Tôi ra tranh cử chức Chủ tịch FAT không nhằm mục đích gây chia rẽ hay tạo phe phái. Mà trên hết là kêu gọi sự đoàn kết, cùng đóng góp giúp bóng đá Thái Lan phát triển mạnh hơn, đội tuyển Thái Lan có cơ hội dự World Cup.

Song song đó, chúng tôi muốn cải thiện vấn đề tài chính của FAT được tốt hơn. Từ đó, chúng tôi muốn tạo nhiều lợi ích trong việc phát triển các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Thái Lan, giúp các CLB từ giải Thai League 1 đến hạng 3 phải có nền tảng tài chính ổn định, thu lợi từ bản quyền truyền hình".

Theo dõi Sports442 trên