sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Polking bất ngờ xuống nước, khen đồ ăn chủ nhà Uzbekistan sau sự cố rối loạn tiêu hóa của ĐT Thái Lan

Thứ năm, 09/06/2022 14:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau sự cố 13 cầu thủ của ĐT Thái Lan bị rối loạn tiêu hóa, HLV Polking bất ngờ có động thái xuống nước khi dành nhiều lời khen cho đồ ăn của chủ nhà Uzbekistan.

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang tham dự vòng loại Asian Cup 2023 được tổ chức tại Uzbekistan. Cách đây ít ngày, "Voi chiến" gặp phải sự cố khi 13 cầu thủ bị rối loạn tiêu hóa ngay trước trận đấu ra quân gặp Maldives. Theo hậu vệ Theerathon Bunmathan, đồ ăn của nước chủ nhà không hợp khẩu vị và không quen thuộc với các cầu thủ Thái Lan nên mới dẫn đến tình trạng trên. 

u23-1-660-1584001273-606-width660height440-1586188449-873-width660height440
13 cầu thủ ĐT Thái Lan gặp vấn đề với thức ăn của chủ nhà Uzbekistan khi tham dự vòng loại Asian Cup 2023

Sau đó, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan đã lên tiếng phàn nàn về đồ ăn ở Uzbekistan có nhiều dầu mỡ dẫn đến khó ăn, đồng thời phá vỡ nguyên tắc dinh dưỡng của các cầu thủ Thái Lan. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng này cũng tiết lộ bản thân dường như không ăn được gì khi ở Uzbekistan vì đồ ăn không hợp khẩu vị.

Ngay sau đó, nữ trưởng đoàn Madam Pang đã kịp thời hỗ trợ khi cất công gửi thức ăn quê nhà sang Uzbekistan nhằm bồi bổ cho các cầu thủ và ban huấn luyện ĐT Thái Lan.

Tuy nhiên mới đây, HLV Polking đã có động thái xuống nước và giải thích về vấn đề liên quan đến đồ ăn của Uzbekistan: Đây chỉ là sự hiểu lầm, thực ra đồ ăn tại khách sạn rất ngon. Tuy nhiên, do các thức ăn này không hợp khẩu vị và quen thuộc với người Thái Lan nên đã xảy ra sự cố, và Madam Pang đã giúp bổ sung thêm để làm đa dạng nguồn thực phẩm cho toàn đội”.

p_1
HLV Polking khen đồ ăn ở Uzbekistan và cho rằng sự cố của ĐT Thái Lan chỉ là hiểu nhầm

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Đức cũng dành nhiều lời khen cho nước chủ nhà Uzbekistan: “Tôi phải cảm ơn LĐBĐ Uzbekistan vì sự đón tiếp của họ với tuyển Thái Lan rất chu đáo. Mọi thứ, từ ăn ở tại khách sạn đến công tác tổ chức thi đấu, sân bãi tập luyện đều hoàn hảo và ở tình trạng tốt nhất”.

Cũng theo HLV Polking, sự cố về đồ ăn đã được nước chủ nhà Uzbekistan khắc phục và các học trò của ông bị rối loạn tiêu hóa đã bình phục hoàn toàn. Tối qua, ĐT Thái Lan đã có chiến thắng dễ 2-0 trước đối thủ Maldives trong trận ra quân tại vòng loại Asian Cup 2023. Sắp tới, thầy trò HLV Polking sẽ đối đầu với Sri Lanka vào ngày 11/6 và gặp đội chủ nhà Uzbekistan ở lượt trận cuối sau đó 3 ngày. 

Theo dõi Sports442 trên