sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Chuyên gia châu Á: "Cơ hội vào Bán kết của U23 Việt Nam sẽ cao hơn nếu gặp Saudi Arabia thay vì Nhật Bản"

Thứ năm, 09/06/2022 14:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam xuất sắc giành quyền vào Tứ kết giải U23 châu Á với vị trí thứ hai bảng C. Chuyên gia Steve Darby cho rằng nếu "đoàn quân áo đỏ" gặp Saudi Arabia thì cơ hội đi tiếp vào Bán kết sẽ khả quan hơn.

Ông Steve Darby từng là cựu HLV trưởng cùng tuyển nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games năm 2001. Sau đó, nhà cầm quân người Anh cũng có thời gian dẫn dắt tuyển bóng đá nam Thái Lan, U23 Thái Lan, Lào. Vì vậy, ông hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung.

steve-darby-1-1571123980-width1152height767
Ông Steve Darby từng có thời gian dẫn dắt nhiều đội bóng tại Đông Nam Á

Sau khi U23 Việt Nam giành quyền vào Tứ kết, ​chuyên gia Steve Darby đã chia sẻ với Zing.vn những dự đoán của mình vể đối thủ của thầy trò HLV Gong Oh-kyn ở trận đấu sắp tới. Theo ông, dựa vào cục diện bảng D hiện tại thì khả năng cao Việt Nam sẽ chạm trán Saudi Arabia hoặc Nhật Bản trong trận Tứ kết. 

"Tôi tin rằng ở lượt trận cuối của bảng D, Saudi Arabia sẽ đánh bại UAE đồng thời Nhật Bản đánh bại Tajikistan. Trên lý thuyết, Nhật Bản có trận đấu dễ dàng hơn nhưng họ phải ghi thật nhiều bàn thắng mới có thể chiếm ngôi nhất bảng của Saudi Arabia. Như vậy, khả năng cao Saudi Arabia sẽ đứng đầu bảng và chạm trán Việt Nam, đội nhì bảng C". 

Với hai cái tên có cơ hội giành tấm vé đi tiếp ở bảng D là Saudi Arabia và Nhật Bản thì chuyên gia Steve Darby nhận định rằng cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ cao hơn nếu đối thủ là đội bóng đến từ Trung Đông.

"Tôi thực sự cho rằng gặp Saudi Arabia sẽ dễ dàng hơn cho U23 Việt Nam thay vì Nhật Bản. Các đội bóng Tây Á kiểu như Saudi Arabia có thể lực tốt nhưng lại không quá giỏi trong việc giữ kỷ luật. Nếu Việt Nam có được bàn thắng đầu tiên và những trụ cột như Văn Chuẩn, Việt Anh, Mạnh Dũng tiếp tục đạt phong độ cao thì Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về việc lọt vào bán kết", ông Steve Darby nói. 

vietnam-1-740-1654283176-933-width740height434
U23 Việt Nam thi đấu chói sáng và trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến vào Tứ kết giải U23 châu Á

Sau cùng, cựu chuyên gia bóng đá châu Á đánh giá rất cao chuyên môn, phong độ thi đấu cũng như bản lĩnh của U23 Việt Nam ở những trận đấu đã qua. Và ông đặc biệt ấn tượng với thủ thành Quan Văn Chuẩn: "Thủ môn của U23 Việt Nam đã chơi tốt trong thời gian qua, khi anh làm chủ được vòng cấm, giữ vị trí và thực hiện các pha cản phá tốt. Người gác đền này cũng có vẻ tự tin khi hóa giải các quả tạt bóng bổng. Anh ấy xứng đáng được trao cơ hội." 

Tối nay 9/6 sẽ diễn ra lượt trận cuối cùng của bảng D. Ngoại trừ Tajikistan đã bị loại thì cơ hội vào chơi trận Tứ kết vẫn chia đều cho 3 cái tên còn lại là Nhật Bản, Saudi Arabia và UAE. Nhưng dù đội bóng nào ở bảng D đi tiếp thì cũng cực kỳ đáng gớm và sẵn sàng mang đến thử thách lớn cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun. 

Theo dõi Sports442 trên