sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Malaysia tâm phục khẩu phục U23 Việt Nam, tự ví đội nhà là những chú hổ non

Thứ năm, 09/06/2022 11:40 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Thất bại 0-2 trước U23 Việt Nam tại vòng bảng giải châu Á tối 8/6 khiến Malaysia nối dài mạch thua kể từ bán kết SEA Games 31. Qua đó kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thua và 9 lần vào lưới nhặt bóng.

Trân đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã thể hiện rõ trình độ của hai đội. Trong khi các "Chiến binh Sao vàng" thi đấu với một lối chơi tấn công đẹp mắt, tốc độ và đầy hiệu quả thì U23 Malaysia gần như chỉ biết chịu trận. Sức ép quá lớn từ các học trò HLV Gong Oh Kyun đã khiến cho hàng thủ của họ mắc phải những sai lầm vô cùng sơ đẳng và phải nhận kết quả thua chung cuộc 2-0.

Match_APGS_1165788
Hệ thống phòng ngự của Malaysia liên tục mắc lỗi sơ đẳng

Bài viết trên Astro Awani giật tít "U23 Việt Nam lại gây thêm vết thương cho những chú hổ non" sau khi thầy trò Brad Maloney nhận trận thêm một trận thua nữa trước U23 Việt Nam tại bảng C U23 châu Á 2022.

Tờ báo này cũng nhận xét về màn trình diễn không mấy sáng sủa của đội nhà "U23 Malaysia khép lại hành trình vòng chung kết U23 châu Á mà không thu được kết quả khả quan nào sau khi chịu thêm một thất bại dưới tay Việt Nam. U23 Malaysia thua 0-2 trước Việt Nam và không thể tạo sức ép đáng kể nào trong cả trận".

Trong trận gặp Việt Nam, U23 Malaysia sớm thiệt quân ở cuối hiệp một khi Hakim Mamat nhận thẻ đỏ trực tiếp khi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Chơi thiếu người suốt hiệp hai nhưng U23 Malaysia không nhận thêm bàn thua nào nhờ lùi toàn bộ quân số về phòng ngự cũng như các cầu thủ Việt Nam cũng giảm dần nhịp độ pressing.

"U23 Malaysia chỉ còn 10 người trên sân nhưng chúng ta phải dành lời khen cho các cầu thủ vì đã không để á quân giải đấu năm 2018 chọc thủng lưới thêm lần nào. Đội bóng của HLV Gong Oh-kyun suýt chút nữa ghi bàn thứ ba với cú sút chệch khung thành của Quang Nho ở phút 69", Tờ Astro Awani nhận định.

hlv-u23-malaysia-khong-hieu-vi-sao-trong-tai-rut-the-do
U23 Malaysia thể hiện màn trình diễn kém thuyết phục tại giải đấu lần này

Bị đặt rất nhiều nghi ngờ về mặt trình độ trước khi bước vào giải đấu. "Đám trẻ nhà ông Gong" đã khiến cho người hâm mộ và đối thủ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với lối chơi tấn công rực lửa đậm chất Châu Âu, đội tuyển U23 Việt Nam trình làng một bộ mặt chưa từng thấy ở bóng đá Việt đồng thời đem ra ánh sáng những cái tên trẻ đầy tiềm năng như Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng, Tuấn Tài.

Theo dõi Sports442 trên