sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đội hình ĐT Việt Nam tại Asian Cup 4 năm trước và hiện tại: Trụ cột còn lại mấy người?

Thứ sáu, 22/12/2023 10:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 hiện tại có sự khác biệt lớn, ở cả vị trí huấn luyện viên trưởng lẫn dàn cầu thủ.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2023. Thành tích tốt nhất của Những chiến binh sao Vàng ở sân chơi này là lọt vào vòng tứ kết vào năm 2019. Tuy nhiên, đội hình của ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể so với 4 năm trước.

Khác biệt lớn phải kể đến nằm ở băng ghế huấn luyện với vị thuyền trưởng Philippe Troussier. Ở VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam vượt qua những thử thách tại vòng bảng để ghi tên mình vào trận tứ kết. Dưới thời HLV Troussier, Những chiến binh sao Vàng với lối chơi mới song đương nhiên cũng sẽ muốn ít nhất là lặp lại thành tích của 4 năm trước.

dt viet nam vs hlv trousssier
Thầy trò HLV Troussier được kỳ vọng sẽ ít nhất lặp lại thành tích tại VCK Asian Cup 4 năm về trước. Ảnh: VFF

Về phía cầu thủ, dễ nhận thấy ĐT Việt Nam hiện tại có sự khác biệt lớn so với đội hình ở VCK Asian Cup 2019 khi một số trụ cột không còn thi đấu hoặc không nằm trong sự lựa chọn của HLV Troussier.

3 gương mặt từng để lại ấn tượng lớn ở giải đấu châu lục năm đó gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Công Phượng, và Lương Xuân Trường, không còn hiện hữu trong đội hình của ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới. Theo đó, Trọng Hoàng đã giã từ sự nghiệp ở trên tuyển vào năm ngoái, trong khi Công Phượng và Xuân Trường với phong độ sa sút được cho là không được triệu tập ở đợt tập trung lần này.

dt viet nam asian cup 2019
Đội hình ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019

Ngoài ra, nhiều ngôi sao của năm 2019 hiện vẫn thi đấu với phong độ đỉnh cao, song lại không nằm trong diện ưu tiên của của HLV Troussier. Điển hình như trường hợp của Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải hay trung vệ Bùi Tiến Dũng. Bộ 3 này vẫn được gọi lên đội tuyển nhưng không được ông thầy người Pháp thường xuyên trao cơ hội ra sân.

Tuy nhiên, đội hình của ĐT Việt Nam hiện tại vẫn còn sót lại một vài trụ cột của 4 năm trước như Quế Ngọc Hải hay Đặng Văn Lâm. Đây đều là những gương mặt được ra sân đều đặn trong thời gian qua, song không chắc về khả năng này ở Asian Cup sắp tới, khi HLV Troussier đang có xu hướng trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn hay Nguyễn Đình Bắc,…

dt viet nam bxh fifa
ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier ở thời điểm hiện tại. Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 tới để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023, diễn ra tại Qatar từ ngày 12/1 - 10/2. Tại sân chơi châu lục, Những chiến binh sao Vàng nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar – quốc gia đăng cai tổ chức VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên