sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chuyên gia Iraq: 'Trận đấu với ĐT Việt Nam còn có tính chất quan trọng hơn cả Nhật Bản'

Thứ sáu, 22/12/2023 17:27 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia bóng đá Diaa bin Arif của Iraq đưa ra những đánh giá về ĐT Việt Nam đồng thời cảnh báo đội nhà.

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa, VCK Asian Cup 2023 sẽ khởi tranh tại Qatar. Tại giải đấu cao nhất châu lục, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. 

Mới đây, chuyên gia bóng đá Diaa bin Arif của Iraq đưa ra nhận định về cơ hội của đội nhà tại VCK Asian Cup 2023. Theo đó, vị này nhận định trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ mang tính chất quyết định đối với Iraq.

"Đối với Iraq, trận gặp đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng tại Asian Cup 2023, còn có tính quyết định hơn cả cuộc đọ sức với Nhật Bản, chuyên gia Diaa bin Arif nhấn mạnh. 

dt viet nam vs dt iraq
Chuyên gia Iraq đánh giá cao trận đấu của đội nhà với ĐT Việt Nam

Theo đó, vị chuyên gia này phân tích thêm: "Nhật Bản là phần khác biệt của bảng D, do đó Iraq cần nhắm đến việc lấy ngôi nhì bảng đấu... Việt Nam có khả năng cạnh tranh ngôi nhì bảng cao hơn so với Indonesia. Đây là đối thủ nguy hiểm”.

Thực tế, ĐT Việt Nam được cho là dưới cơ so với ĐT Iraq xét về tương quan lực lượng và thứ hạng trên BXH FIFA. Thêm vào đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier mới đây cũng để thua Iraq với tỉ số 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình, tại Vòng loại thứ hai World Cup 2023.

Tuy nhiên, trong bóng đá hoàn toàn có thể xảy ra bất ngờ và không ngoại trừ khả năng ĐT Việt Nam có thể làm nên chuyện trước Iraq. Bởi vậy, có thể hiểu được lý do cho sự lo ngại của chuyên gia Diaa bin Arif.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán ĐT Nhật Bản (18h30 ngày 14/1/2024), Indonesia (21h30 ngày 19/1) và Iraq (18h30 ngày 24/1).

Theo dõi Sports442 trên