sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cầu thủ 'đá phủi' của Việt Nam trở thành Vua phá lưới tại Myanmar, rực sáng ở AFC Cup

Thứ sáu, 22/12/2023 11:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, cầu thủ từng đá giải phủi ở Việt Nam bất ngờ có bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp khi chuyển sang thi đấu tại giải Myanmar.

Hôm 18/12 vừa qua, giải VĐQG Myanmar đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Shan United. Xuyên suốt mùa giải, đội bóng này thi đấu xuất sắc và cán đích ở vị trí dẫn đầu trên BXH,  bỏ xa đội xếp thứ hai là Yangon United với khoảng cách 9 điểm.

Góp công lớn vào chiến tích vô địch của Shan United ở mùa giải này là Racheen Bello. Mùa này, anh ghi đến 13 bàn, qua đó trở thành vua phá lưới của Myanmar National League. Điều đáng nói, Bello mới kí hợp đồng chuyên nghiệp với Shan United từ tháng 2/2023 nhưng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới.

Racheel Bello
Racheel Bello trở thành Vua phá lưới tại Myanmar National League mùa này

Đáng chú ý, Racheel Bello không phải là cái tên xa lạ trong giới bóng đá phong trào (đá phủi) tại Việt Nam. Khi đó, anh từng được nhiều người gọi là "siêu phủi".

Cầu thủ sinh năm 1996 từng rời quê nhà thử việc tại dải đất hình chữ S nhưng không thành công. Bello muốn tìm kiếm cơ hội ở Campuchia nhưng không dám mạo hiểm thêm một lần nữa.

Anh bén duyên với nghề dạy bóng đá cho trẻ em ở một trung tâm cộng đồng. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Racheel Bello đi thi đấu bóng đá "phủi". Việc này giúp chàng trai châu Phi vừa có thêm thu nhập, vừa đỡ "nhớ" sân cỏ. Trong thời gian ở Việt Nam, Kim cũng lấy vợ bản địa và có con.

da phui viet nam
Bello đã từng có nhiều năm đá "phủi" tại Việt Nam

Đầu năm 2023, khi có được lời mời từ Myanmar - giải đấu có chất lượng chuyên môn vừa phải - Bello quyết định thử sức thêm một lần nữa. Và cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với anh khi có được thành công như hiện tại. 

Trên trang cá nhân của mình, Kim Bello nhận được nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ, đặc biệt là bạn bè của anh ở Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên