sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thất vọng với Li Tie, báo Trung tiến cử HLV Park Hang-seo thay thế dẫn dắt tuyển Trung Quốc?

Thứ ba, 23/11/2021 13:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Báo Sun News của Trung Quốc bất ngờ bày tỏ sự thất vọng với Li Tie và đề cử HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Trung nhưng với mức lương khá 'bèo bọt'.

Tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie vẫn chưa thực sự có được kết quả như mong muốn và tương xứng với số tiền khổng lồ mà LĐBĐ nước này đã bỏ ra. Suốt 3 tháng vừa qua, HLV Li Tie luôn vào trong tầm ngắm bị chỉ trích của truyền thông xứ tỷ dân. Mới đây tờ Sun News đã đưa ra những nhận xét có phần tiêu cực về vị HLV này.

"HLV Li Tie than thở tới 32 phút sau trận hòa Australia. Ông ta luôn tin mình là người đúng kể cả khi đội tuyển Trung Quốc thất bại. HLV Li Tie liệu có hiểu trách nhiệm của một HLV trưởng là gì không? HLV này kiếm được 8 triệu nhân dân tệ trong 1 năm tại tuyển Trung Quốc, tuy nhiên công việc của ông ta không thể dễ dàng như vậy được.

litie1
HLV Li Tie liên tục nhận sự chỉ trích từ phía dư luận nước nhà

Phải nói rằng HLV Li Tie là người thiếu trách nhiệm. Ông ta nghĩ rằng mình được ký hợp đồng dài hạn, qua đó cảm thấy tự tin trong việc giữ yên ghế HLV trưởng dù thành tích tuyển Trung Quốc không tốt".

Sau những nhận xét tệ hại về HLV nước nhà, tờ báo Trung bất ngờ nhắc đến HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam, người cũng đang không có màn trình diễn thực sự tốt tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

"HLV Park Hang-seo có trình độ tốt khi giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam, trong khi đó lại không đòi hỏi mức lương quá cao. Ông ấy không thua kém nhiều những HLV ngoại từng làm việc ở tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên liệu HLV Park Hang-seo chịu chấp nhận đến tuyển Trung Quốc với mức lương chỉ 2 triệu nhân dân tệ/năm không mới là vấn đề.

photo1636944683912-16369446844071911108063
HLV Park Hang-seo bỗng dưng được đề cử cho vị trí HLV trưởng tuyển Trung Quốc

Tuyển Việt Nam là một đội bóng yếu, tuy nhiên họ đã thi đấu rất mạnh mẽ. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc có trình độ không hề tồi nhưng lại không có được một HLV đủ tốt. Do đó, việc tuyển Trung Quốc chiêu mộ HLV Park Hang-seo rõ ràng là một ý hay".- tờ báo kết thúc bài.

Có thể thấy rằng, mặc dù đây chỉ là giả thuyết mà tác giả đưa ra nhưng khả năng thành sự thật của giả thuyết này là vô cùng thấp. Ở thời điểm hiện tại, mức lương mà HLV Park Hang-seo nhận được tại Việt Nam có thể nói là nhỉnh hơn đáng kể so với mức lương 2 triệu NDT mà bài báo đưa ra. Hơn nữa, bản hợp đồng của chiến lược gia người Hàn còn thời hạn đến tận năm 2023. Do đó, HLV Park sẽ còn ở lại với tuyển Việt Nam thêm ít thời gian nữa.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên