sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Các ông trùm Thai League từ chối nhả quân, danh sách 70 cầu thủ tan hoang

Chủ nhật, 13/11/2022 00:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Từ danh sách sơ hộ hơn 70 cầu thủ, ĐT Thái Lan chỉ có 40 người lên tuyển trong chiến dịch hội quân lần này.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên tờ Siam Sports, sẽ chỉ có 40 cầu thủ từ Thai League 1 và Thai League 2 được các CLB chủ quản cho phép lên tập trung ở ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Một số khác có tên trong danh sách sơ bộ ban đầu sẽ không thể góp mặt do họ không được CLB chủ quản cho lên tuyển.

Trong danh sách sơ bộ 75 người được HLV Mano Polking công bố hồi đầu tháng 11, có tới hơn 50 người đang thi đấu ở Thai League 1, hơn 10 người đang chơi ở Thai League 2 nên quyết định từ các CLB quốc nội ảnh hưởng rất lớn đến quân số của "Voi chiến". Kế hoạch hội quân "cực khủng" của thuyền trưởng Polking dường như phải đổ bể. 

mano polking
HLV Mano Polking không có được sự phục vụ của tất cả 75 cái tên trong danh sách hội quân

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chưa công bố danh tính những cầu thủ bị các CLB từ chối cho lên tập trung đội tuyển. Nhưng nhiều khả năng, 4 ngôi sao của "ông lớn" Buriram United là Suphanat Mueanta, Supachai Chaided, Narubadin Weerawatnodom và Ratthanakorn Maikami sẽ vắng mặt do có chuyến tập huấn ở Anh. 

Thời gian tới, HLV Polking và các cộng sự của mình sẽ tiếp tục theo dõi phong độ của 40 cầu thủ trong 3 trận còn lại trước khi các giải chuyên nghiệp tạm dừng, bao gồm hai trận cuối lượt đi Thai League 2022/23 và một trận ở Cúp Quốc gia. CLB Port và BG Pathum United là hai đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển (20 người).

dtqg thai lan
ĐT Thái Lan đang là nhà ĐKVĐ của AFF Cup

Sau thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu, ông Polking sẽ tiếp tục rút gọn danh sách ĐT Thái Lan từ 40 xuống 23 cầu thủ. Danh sách dự AFF Cup sẽ phải gửi lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trước ngày 20/11.

Tại kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup cuối năm nay, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A với các đối thủ nhiều duyên nợ là ĐT Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei. Mục tiêu của thầy trò HLV Mano Polking không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn khi "Voi chiến" thiếu vắng đi nhiều ngôi sao trụ cột như Chanathip hay mới nhất là Supachai và Suphanat. 

VIDEO: Highlights Bán kết lượt về AFF Cup 2022 Thái Lan - Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên