sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chung tay hỗ trợ tuyển thủ trẻ môn thể dục dụng cụ bị tai nạn nguy kịch

Thứ ba, 19/12/2023 17:18 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Liên đoàn Thể dục Việt Nam đang tha thiết kêu gọi cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Triết của đội tuyển thể dục dụng cục (TDDC) Việt Nam bị tai nạn nghiêm trọng khi tập luyện.

Theo đó, trong buổi tập luyện mới đây, tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Triết của đội tuyển TDDC trẻ Việt Nam thực hiện 2 vòng xoay trên không nhưng không may dính chấn thương rất nặng khi tiếp đất.

Vận động viên (VĐV) 17 tuổi này đã cắm đầu xuống hố mút dẫn đến chấn thương cổ. Ngay sau đó, Minh Triết được đưa vào bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật. Được biết, hiện tuyển thủ này vẫn đang ở phòng hồi sức và trong tình trạng rất nguy kịch.

keu-goi-nha-hao-tam-chung-tay-ho-tro-tuyen-thu-tre-tddc-bi-tai-nan-nguy-kich
VĐV trẻ Nguyễn Minh Triết gặp tai nạn trong quá trình tập luyện và hiện trong cơn nguy kịch. Ảnh: TDVN

Ngay sau vụ việc, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi quà thăm hỏi, động viên Minh Triết và gia đình. Lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội cũng đến thăm, tặng quà và động viên gia đình VĐV không may gặp nạn. Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí điều trị cho VĐV theo quy định.

Theo kết luận của bác sĩ, Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp, khiến khả năng hồi phục là rất ít. Theo đó, VĐV này được đánh giá sẽ phải trải qua quá trình hồi phục lâu dài và tốn kém.

keu-goi-nha-hao-tam-chung-tay-ho-tro-tuyen-thu-nguyen minh triet
Lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam đến thăm hỏi và trao quà đến gia đình tuyển thủ Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Công Luận

Tuyển thủ Nguyễn Minh Triết, sinh năm 2006, đang là thành viên đội tuyển trẻ Việt Nam và là thành viên của Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội.

Minh Triết có hoàn cảnh rất khó khăn khi bố VĐV này ngoài 60 tuổi và đã nghỉ hưu, còn mẹ bị ung thư, trong khi một anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái mới 5 tuổi.

Hiện tại, Liên đoàn Thể dục Việt Nam tha thiết kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, các cá nhân và mạnh thường quân chung tay đồng hành với mong muốn tạo ra phép nhiệm màu giúp Minh Triết vượt qua cơn nguy kịch và sớm hồi phục sức khỏe.

Mọi hỗ trợ cho tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Triết xin gửi về Liên đoàn Thể dục Việt Nam:

Số tài khoản: 289354638 - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP bank) - Nội dung: Họ và tên người gửi - Ủng hộ VĐV Nguyễn Minh Triết

hoặc trực tiếp gửi về tài khoản: Nguyễn Hữu Minh (Bố VĐV Nguyễn Minh Triết):

Số tài khoản: 22010003221663, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Theo dõi Sports442 trên