sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Bóng đá Indonesia tiếp tục xảy ra bạo loạn kinh hoàng, một quan chức bị thương

Thứ hai, 04/12/2023 16:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, giải VĐQG Indonesia tiếp tục để lại hình ảnh xấu xí với một vụ bạo loạn nghiêm trọng trên khán đài.

Theo đó, vụ bạo loạn xảy ra ở thời điểm trận đấu giữa PSIS Semarang gặp PSS Sleman ở vòng 21 tại SVĐ Jatidiri Stadium chuẩn bị khép lại.

Cụ thể, ở thời điểm phút bù giờ khi PSIS Semarang đang dẫn trước 1-0, những CĐV ở khu vực khán đài phía bắc đã có những lời lăng mạ hướng về phía CĐV đội khách PSS Sleman ở khu vực khán đài phía tây.

Thậm chí sau đó, nhóm CĐV của đội chủ nhà đã tràn xuống sân và lao sang phía khu vực đội khách để đánh nhau, tạo ra khung cảnh hỗn loạn tại sân.

bao loan indonesia
Khung cảnh hỗn loạn trong trận đấu giữa CLB PSIS Semarang gặp PSS Sleman ở giải VĐQG Indonesia. Ảnh: detikcom

Cơn mưa nặng hạt cùng sự can thiệp của lực lượng an ninh đã giúp cho cuộc bạo động được kiểm soát. Tuy nhiên, vụ việc này đặt ra báo động cho tình trạng bạo lực sân cỏ tại giải VĐQG Liga 1, đồng thời tiếp tục để lại vết nhơ của bóng đá Indonesia. 

Hiện tại, chưa có con số thống kê về số người bị thương trong cuộc bạo loạn nói trên. Tuy nhiên, vụ việc này đã ảnh hưởng tới 1 quan chức cấp cao của LĐBĐ Indonesia là Giám đốc điều hành Yoyok Sukawi. Theo đó, vị này bị những CĐV quá khích tấn công trong lúc hỗn chiến. Hậu quả là ông phải khâu tới 8 mũi trước khi rời sân với cái đầu rướm máu.

bao loan indonesia 1
Giám đốc điều hành Yoyok Sukawi của LĐBĐ Indonesia bị thương ở đầu

Sau vụ việc, Giám đốc điều hành Yoyok Sukawi của LĐBĐ Indonesia, người bị thương trong vụ bạo loạn phát biểu: "Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá kỹ lưỡng. Bước đầu tiên là như vậy và LĐBĐ Indonesia sẽ có một bước tiến mới trong việc ngăn các CĐV quá khích tới sân.

Thời gian tới chúng tôi sẽ phát hành một hệ thống bán vé tích hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến. Với hệ thống lọc các CĐV quá khích, sẽ không còn kẻ phá hoại nào được phép đến sân xem đá bóng nữa. Sẽ có 1 ứng dụng đặc biệt của LĐBĐ Indonesia liên quan đến bán vé".

Theo dõi Sports442 trên