sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bất ngờ với 'góc khuất' của Xuân Trường ở Arsenal

Thứ sáu, 19/01/2024 17:37 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu chia sẻ về những câu chuyện buồn trong chuyến tập huấn Arsenal hơn 11 năm trước.

Năm 2012, Lương Xuân Trường cùng Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng và Trần Hữu Đông Triều được gửi sang Anh tập huấn 2 tuần.

Theo đó, 4 cầu thủ ưu tú của khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG về sau trở thành hiện tượng cùng U19 Việt Nam.

Và mới đây, Xuân Trường lần đầu chia sẻ về những câu chuyện buồn trong chuyến tập huấn Arsenal khi đó trong tập podcast của mình.

Cụ thể, tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ: "Cá nhân mình nghĩ việc bọn mình được đích thân HLV Arsene Wenger mời sang là không thực sự chính xác bởi trong trận giao hữu của U17 HAGL với U17 Arsenal trước đó và kể cả trong quá trình bọn mình bay sang tập huấn, ông Wenger cũng đã không xuất hiện".

xuan truong arsenal
Xuân Trường cùng nhóm cầu thủ của HAGL từng có dịp đi tập huấn tại Arsenal

"U17 HAGL thắng U17 Arsenal 1-0. U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Arsenal 3-0. Nghe kết quả thì rất là oách, tuy nhiên phải thú thực là mình không rõ đó có phải đội trẻ chính thức của Arsenal không. Mình chỉ biết là họ mặc áo Arsenal và thi đấu", Xuân Trường kể lại.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của CLB HAGL cũng bày tỏ ấn tượng với những cầu thủ của Arsenal lúc bầy giờ: "Thứ nhất nói về bài tập thể lực, bọn mình thua xa. Mình nhớ trong một bài chạy thể lực, cả 4 tụi mình bị cả đội U19 Arsenal bỏ xa hẳn một vòng sân. Đủ để thấy là để chơi được cường độ của Ngoại Hạng Anh, thể lực đóng vai trò quan trọng như thế nào".

"Còn về các bài tập với bóng, tụi mình làm khá ổn. Tuy nhiên cường độ chơi bóng của các cầu thủ bên đó là rất nhanh, nên tụi mình cũng nhanh bị mệt", Xuân Trường nói thêm.

Theo dõi Sports442 trên