sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

3 trụ cột của ĐT Indonesia thất nghiệp, chủ tịch PSSI sốt sắng tìm cách hỏi thăm

Thứ năm, 04/08/2022 16:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo tờ Bolasport, chủ tịch LĐBĐ Indonesia đang lo lắng trước tình cảnh thất nghiệp của 3 cầu thủ của ĐTQG nước này.

3 nhân tố được coi là trụ cột của bóng đá Indonesia ở cấp độ ĐTQG cũng như U23 là tiền đạo Egy Maulana, tiền vệ Witan Sulaeman và sao trẻ Bagus Kahfi, đều đang gặp phải tình trạng thất nghiệp khi chưa tìm được CLB nào đầu quân trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra ở châu Âu.

egy-maulana-vikri-2967
Tiền đạo Egy Maulana (giữa), tiền vệ Witan Sulaeman (trái) đang được coi là nhân tố trụ cột của ĐT Indonesia. Ảnh: PSSI

Theo đó, tiền đạo Egy Maulana gần nhất thi đấu cho CLB FK Senica ở Slovakia nhưng quyết định ra đi cùng kết thúc hợp đồng trước thời hạn do đội bóng này nợ lương nhiều tháng liền. Với lý do tương tự đồng đội,  Witan Sulaeman phải kết thúc hợp đồng với CLB FK Senica và quay lại CLB cũ Lechia Gdansk. 

Bên cạnh đó, Bagus Kahfi cũng hết hạn hợp đồng với CLB Jong Utrecht ở Hà Lan, và hiện lâm cảnh thất nghiệp như 2 người đàn anh trên. Bagus Kahfi gần đây được thử việc ở CLB Asteras Tripolis của Hy Lạp, song lại chưa được ký hợp đồng nên đành phải quay lại Indonesia chờ cơ hội mới.

Hiện tại, cả 3 cầu thủ này đều đang ở Indonesia, song lại không có ý định đầu quân cho CLB nào tại giải VĐQG nước này bởi vẫn nuôi hy vọng được trở lại châu Âu thi đấu. Theo tờ BolaSport.com, chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan không khỏi lo lắng và đang tìm giải pháp để giúp đỡ 3 cầu thủ này. 

z3618533545109_be471cd48a2ba17b6f0edbfb5097168a
Chủ tịch PSSI muốn hỗ trợ 3 cầu thủ hiện thất nghiệp của ĐT Indonesia

“Hiện nay chúng tôi không biết họ đang ở đâu (3 cầu thủ thất nghiệp), và dự định sẽ chơi cho CLB nào. Nhưng tôi sẽ cố gắng liên lạc để thăm hỏi tình hình ra sao. Tôi hy vọng là họ vẫn sẽ tìm được CLB ở châu Âu để đầu quân, vì điều này tốt cho bóng đá Indonesia và cả cầu thủ.

Tuy nhiên, cho đến lúc này tôi thực sự không rõ tình hình ra sao, và khá lo lắng cho những cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển”, ông Mochamad Iriawan trả lời BolaSport.com. 

Theo dõi Sports442 trên