sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chưa đá trận nào, thần đồng Indonesia đã bị đội bóng hạng trung bình dưới châu Âu thanh lý hợp đồng

Thứ tư, 27/07/2022 15:50 (GMT+7)

Witan Sulaeman của ĐT Indonesia bị CLB Lechia Gdansk thanh lý sớm dù cho anh chưa ra sân phút nào tại giải VĐQG Ba Lan.

Witan Sulaeman là một trong những thần đồng của bóng đá Indonesia. Khi 19 tuổi, anh đã trở thành trụ cột không thể thay thế của đội U23 Indonesia và cũng không mất nhiều thời gian để chân sút sinh năm 2001 được HLV Shin Tae-yong trọng dụng trong màu áo ĐTQG.

Witan Sulaeman
Witan Sulaeman bị đội bóng chủ quản sớm thanh lý hợp đồng dù chưa đá trận nào

Gia nhập Lechia Gdansk từ tháng 9/2021, nhưng đến nay, Sulaeman vẫn chưa ra sân một trận nào. Đội bóng Ba Lan để anh ra sân ở đội dự bị tại giải hạng dưới. Tới tháng 1/2022, Sulaeman gia nhập câu lạc bộ Senica tại Slovakia theo dạng cho mượn, được ra sân 12 trận và ghi 4 bàn.

Sau khi hợp đồng cho mượn với Senica kết thúc vào ngày 30/6, Witan Sulaeman trở về Lechia Gdansk. Nhận thấy không có khả năng chen chân vào đội hình chính, tuyển thủ quốc gia Indonesia đồng ý ra đi bằng việc chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm.

Thông tin xác nhận việc Witan rời Lechia Gdansk đã được công bố thông trên trang web chính thức của CLB Ba Lan vào hôm qua (26/7): “Witan Sulaeman đã chấm dứt hợp đồng của mình sau khi các bên đạt thỏa thuận chia tay trước thời hạn. Anh ấy có quyền tự do tìm kiếm câu lạc bộ mới".

Bên cạnh Witan Sulaeman, một trụ cột khác của ĐT Indonesia là Egy Maulana cũng đang bị rơi vào tình cảnh thất nghiệp tương tự. Cả 2 ngôi sao đều nhận được rất nhiều lời mời gọi từ quê nhà, tuy nhiên Sulaeman và Egy đều bày tỏ mong muốn sẽ ở lại châu Âu.

Dẫu vậy ý định của 2 ngôi sao ĐT Indonesia đang gặp khó khăn, bởi hiện tại Witan Sulaeman bị sa sút phong độ, trong khi đó Egy Maulana vẫn chưa rõ ngày trở lại sau chấn thương. Vào thời điểm này, cả 2 cầu thủ trẻ sáng giá hàng đầu của bóng đá Indonesia là Witan Sulaeman và Egy Maulana đều đang thất nghiệp.

Theo dõi Sports442 trên