sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Gong Oh-kyun: "Không cho Tuấn Hưng cơ hội ra sân là nuối tiếc lớn nhất của tôi tại giải đấu vừa qua"

Thứ năm, 16/06/2022 14:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Gong Oh-kyun cho biết điều khiến ông trăn trở nhất tại giải U23 châu Á lần này là đã không trao cơ hội ra sân cho tất cả cầu thủ, trong đó có thủ thành Tuấn Hưng.

Ở VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đem đến Uzbekistan 25 cầu thủ. Hai cầu thủ không được đăng ký là Hà Trung Hậu và Vũ Minh Hiếu nhưng vẫn ở lại tập cùng toàn đội. Tính đến trận Tứ kết gặp đại diện Tây Á - U23 Saudi Arabia, HLV Gong Oh-kyun đã sử dụng tổng cộng 22/23 cầu thủ, người duy nhất không được ra sân là thủ thành Đặng Tuấn Hưng. 

chan-dung-nguoi-hung-tuan-hung-giup-u23-viet-nam-vao-chung-ket-u23-dong-nam-a-2
Thủ thành Tuấn Hưng là người duy nhất chưa được HLV Gong Oh-kyun sử dụng tại VCK U23 châu Á

Ở trận Tứ kết gặp U23 Saudi Arabia, thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân nhưng U23 Việt Nam hết quyền thay người nên Tuấn Hưng không thể vào sân. Nhâm Mạnh Dũng sau đó đã phải sắm vai thủ thành bất đắc dĩ.

Việc không thể trao cơ hội cho Tuấn Hưng thể hiện tại giải đấu khiến HLV Gong Oh-kyun nuối tiếc và trăn trở. Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông sau khi U23 Việt Nam về nước, chiến lược gia người Hàn Quốc đã bày tỏ tâm sự canh cánh của mình.

"Mục tiêu trước giải của tôi là tất cả các cầu thủ đều được ra sân, có trải nghiệm quý giá ở giải. Tôi khá tiếc khi có cầu thủ nhiều thời gian thi đấu, có người lại không được đá nhiều. Một thủ môn của tôi là Đặng Tuấn Hưng không được tham dự trận nào, đó là tiếc nuối lớn nhất của tôi khi đội rời giải đấu. 

Sau trận Tứ kết với Saudi Arabia, tôi có nói chuyện riêng với Hưng. Tôi đã xin lỗi Hưng vì không thể để cậu ấy thi đấu được. Hưng nói không vấn đề gì. Tôi hy vọng Hưng có thêm cơ hội để trưởng thành hơn ở những giải đấu khác", HLV Gong Oh-kyun nói. 

u23-chau-a-la-giai-dau-duy-nhat-cua-hlv-gong-oh-kyun-cho-bong-da-viet-nam-2_680
HLV Gong Oh-kyun tiếc nuối vì chưa sử dụng thủ thành Tuấn Hưng tại VCK U23 châu Á

Thủ thành Đặng Tuấn Hưng từng có màn trình diễn khá ấn tượng tại giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm. Anh đã tận dụng cơ may mà HLV Đinh Thế Nam dành cho mình khi cả hai thủ môn chính là Y Eli Niê và Trịnh Xuân Hoàng đều mắc Covid-19 và chưa kịp bình phục.

Trong tương lai, nếu Tuấn Hưng không ngừng cố gắng và phát triển mình thì cơ hội của anh ở đội U23 Việt Nam vẫn còn vẹn nguyên. HLV Gong Oh-kyun chắc chắn sẽ nhìn nhận và có sự bù đắp xứng đáng cho cậu học trò của mình. 

Theo dõi Sports442 trên