sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

HLV Gong Oh Kyun tiết lộ cuộc trò chuyện bí mật với thầy Park trước thềm VCK U23 Châu Á

Thứ năm, 16/06/2022 14:53 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Cùng U23 Việt Nam trở về sau khi dừng bước ở vòng tứ kết, HLV Gong Oh Kyun đã có những chia sẻ về cuộc nói chuyện ngắn ngủi của mình với HLV tiền nhiệm Park Hang Seo.

SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, vị trí thuyền trưởng của "binh đoàn rồng vàng" sau đó được giao cho một HLV người Hàn nữa là ông Gong Oh Kyun. 

Ban đầu, những hoài nghi về vị chiến lược gia mới của đội tuyển U23 Việt Nam còn nằm trong suy nghĩ của nhiều cổ động viên. Tuy nhiên chỉ cần một trận đấu đầu tiên trước U23 Thái Lan để ông Gong có thể thuyết phục mọi người tin tưởng về chiến lược mà mình vạch ra với đội bóng.

hlv-gongdocx-1655113312600
HLV Gong Oh Kyun đã có một giải đấu U23 Châu Á vô cùng thuyết phục

Về áp lực kế nhiệm HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam, ông Gong cho biết: “Nghề này ở đâu cũng áp lực nên đó là chuyện bình thường. Tôi cũng không nghĩ ngợi gì khi được mời sang Việt Nam.

Ông Park không nói nhiều, chỉ bảo tôi “Phải làm tốt nhé”, tôi đáp lại “Vâng, anh cứ yên tâm”. Tôi là lứa đàn em, là học trò của ông Park. Bề ngoài ông ấy lạnh lùng vậy thôi nhưng rất ấm áp”.

Chia sẻ trên VnExpress, chiến lược gia người Hàn bày tỏ sự tiếc nuối của mình: “Mục tiêu của tôi trước giải là mọi cầu thủ đều được vào sân. Tôi đã thống nhất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rằng trải nghiệm của cầu thủ là ưu tiên số một, thành tích là số hai. Tôi quan niệm ở một giải đấu lớn như thế này, dù chỉ vào sân một phút, cầu thủ cũng sẽ có trải nghiệm quý giá, tốt cho bóng đá Việt Nam sau này.

hlv-gong-oh-kyun-bat-mi-cuoc-noi-chuyen-voi-thay-park-truoc-vck-u23-chau-a2-725x0
HLV Gong Oh Kyun chia sẻ về cuộc trò chuyện ngắn ngủi với thầy Park trước khi cùng U23 Việt Nam sang Uzbekistan

Sau khi kết thúc giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam cũng không còn giải đấu chính thức nào trong năm nay,HLV Gong Oh Kyun lên kế hoạch trở về Hàn Quốc để hoàn thành khoá huấn luyện Pro, trước khi quay lại Việt Nam vào tháng 7 tới để bàn kế hoạch với VFF cho những giải đấu trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên