sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bất ngờ: Ronaldo hợp tác độc quyền với sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance

Chủ nhật, 26/06/2022 09:41 (GMT+7)

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới công bố hợp tác, phát hành NFT cho ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng hiện tại anh vẫn là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới. Chính vì vậy mà hình ảnh của cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn có giá trị rất lớn về mặt truyền thông nên được nhiều nhãn hàng săn đón.

Mới đây, Binance công bố hợp tác độc quyền với Cristiano Ronaldo, đồng thời phát hành một chuỗi các bộ sưu tập NFT trên nền tảng Binance NFT. Những người dùng Binance tại các quốc gia nhất định sẽ có thể tham gia mua NFT qua ứng dụng Binance Pay.

82edde9a-c803-428d-bff1-140293-4281-9960-1656041459
Ronaldo hợp tác độc quyền với Binance

Theo thông báo từ Binance, bộ sưu tập đầu tiên sẽ được phát hành vào cuối năm nay với những thiết kế của chính siêu sao bóng đá. “Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới và đã trở thành biểu tượng trong nhiều lĩnh vực”, Giám đốc Điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết.

Theo Zing, Ronaldo chia sẻ với truyền thông: “Đối với tôi, không có gì quan trọng hơn là fan hâm mộ, do đó việc mang đến trải nghiệm mới lạ này khiến tôi rất phấn khích. Tôi biết các fan sẽ háo hức về bộ sưu tập ấy giống như tôi. Bản thân tôi cũng rất vinh dự khi được hợp tác với Binance”.

Trước Ronaldo, nhiều cầu thủ cũng đã tham gia lĩnh vực NFT. Tháng 8/2021, Lionel Messi hợp tác với BossLogic và Ethernity để tạo nên thế giới ảo riêng và phát hành NFT. "Vua bóng đá" Pele cũng đã có một số tác phẩm NFT và đăng bán trên Ethernity năm ngoái.

NFT (non-fungible token) là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép, được lưu trữ trong một blockchain và sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu tài sản số. Nhờ vào bản chất an toàn của công nghệ blockchain, hồ sơ về quyền sở hữu luôn có sẵn, không thể được sửa đổi và đảm bảo chỉ có một chủ sở hữu tại một thời điểm. Các vật phẩm NFT trở thành duy nhất, không thể bị sao chép, làm nhái, từ đó tạo ra giá trị riêng trên thị trường.

ronaldo-mu-1-9711
Dù đã ở tuổi 37 nhưng sức hút của Ronaldo vẫn rất lớn

NFT tạo cơn sốt năm ngoái, nhưng giảm nhiệt đầu năm nay. Theo NonFungible, lượng giao dịch NFT hàng ngày trong tháng 5 là 19.000, giảm 92% so với mức đỉnh 225.000 vào tháng 9/2021. Doanh thu toàn cầu trong lĩnh vực này cũng sụt gần một nửa từ 4,6 tỷ USD trong tháng 1 xuống 2,4 tỷ USD vào tháng 3.

Theo dõi Sports442 trên