sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Cựu ngoại binh V-League: 'Hà Nội FC và CLB TP Hồ Chí Minh đủ đẳng cấp để đá ở Ligue 1'

Thứ sáu, 24/06/2022 09:36 (GMT+7)

Hà Nội FC và CLB TP HCM được ngoại binh gốc Senegal Ibou Kebe đánh giá ngang tầm với các đội ở giải đấu cao nhất của Pháp là Ligue 1.

Ibou Kebe từng là một trong những ngoại binh được săn đón nhất V-League. Anh từng có nhiều lần tỏa sáng trong màu áo của Hà Nội FC hay Quảng Nam. Mặc dù dấu ấn mà anh để lại không lớn như nhiều ngoại binh khác như Hoàng Vũ Samson hay Pape Omar nhưng với những gì đã thể hiện thì ngoại binh người Pháp gốc Senegal này vẫn nhận được những sự tôn trọng nhất định.

Từng chinh chiến ở nhiều quốc gia khác nhau, Kebe nhận thức rõ sự quan trọng của việc thích nghi. Theo Tiền Phong, anh chia sẻ: “Tôi không được quên mình đang ở Việt Nam, vì vậy phải cố gắng để hòa nhập. Tôi nói được một chút tiếng Việt. Những người Việt thường rất vui và cảm động khi tôi nói bằng tiếng Việt.

ha_noi_fc_chieu_mo_thanh_cong_papa_ibou_kebe_wfxb_ixxf
Papa Ibou Kebe khi mới gia nhập Hà Nội FC

Tôi cũng mất một tháng để thích nghi với nhiệt độ, độ ẩm ở đây và vượt qua cú sốc ban đầu về chất lượng một số sân bóng. Về chất lượng chuyên môn, tôi nghĩ rằng Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh đạt đẳng cấp Ligue 1, phần còn lại tương đương các đội cuối Ligue 2, đầu hạng 3 Pháp”.

Chia sẻ về chức vô địch V-League 2019 cùng với Hà Nội FC, Ibou Kebe tỏ ra vô cùng hạnh phúc: “3 ngày sau khi vô địch V-League tôi vẫn chưa hết phấn khích, nhảy múa ở khắp mọi nơi. Nhưng các đồng đội của tôi thì không hào hứng như vậy bởi họ đã lên ngôi nhiều lần.

Duy ở Cúp Quốc gia thì khác. Tôi vừa ghi bàn vừa kiến tạo giúp Hà Nội thắng 2-1 ở trận chung kết, sau đó lần đầu đăng quang ở Cúp Quốc gia. Đã có một bữa tiệc tưng bừng sau đó”.

Tính từ lượt về V-League 2019 đến nay, Kebe ghi được 11 bàn sau khoảng 40 trận được thi đấu. Lần gần nhất chân sút này lập công chính là bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh ở vòng 3 V-League 2021. Tính cả 2 trận trong màu áo Sài Gòn, Kebe đã có 9 trận không có pha lập công nào.

Ibou Kebe
Ibou Kebe từng có nhiều khoảnh khắc lóe sáng ở Hà Nội FC

Điều này cũng giải thích tại sao Kebe đã khoác áo 4 CLB chỉ trong 3 năm ở Việt Nam. Sau Hà Nội, Quảng Nam anh còn chơi cho SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC. Không tìm được CLB mới trước thềm V-League 2022, nên hiện tại Ibou Kebe đang rơi vào cảnh thất nghiệp và nhiều khả năng anh sẽ rời Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên