sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia Phan Anh Tú: "Vấn đề của Quang Hải là đội bóng ở Pháp có thực sự cần cậu ấy hay không"

Thứ sáu, 24/06/2022 08:42 (GMT+7)

Nguyễn Quang Hải chuẩn bị sang Pháp để thi đấu. Tuy nhiên, chuyên gia Phan Anh Tú vẫn còn khá nhiều nghi ngại về bến đỗ mới của chàng tiền vệ tài hoa này.

Những ngày gần đây, bến đỗ mới của Quang Hải đã dần dần lộ diện. Anh sẽ thi đấu cho một đội bóng ở Pháp với một bản hợp đồng dài hạn. Mặc dù vậy, danh tính của đội bóng mới vẫn chưa được tiết lộ chính thức.

Bên cạnh việc vui mừng vì có cầu thủ Việt Nam được thi đấu ở môi trường châu Âu vô cùng chuyên nghiệp thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều nghi ngại về tương lai của Quả bóng Vàng Việt Nam 2018.

123412qwd
Quang Hải chuẩn bị sang Pháp thi đấu

Cụ thể, theo Vietnamnet, chuyên gia Phan Anh Tú ngoài việc rất ủng hộ Hải "con" ra nước ngoài thi đấu thì ông vẫn còn nhiều sự lo lắng: 

"Tôi cho rằng khi Quang Hải và người đại diện chọn thi đấu ở Pháp là có lý do và cân nhắc rất kỹ. Cả hai phải xác định rất rõ mục đích chuyến xuất ngoại lần này.

Việc Quang Hải ra nước ngoài thử sức là rất khuyến khích. Nhưng điều quan trọng là đội bóng ở Pháp hay đội nào đó ở châu Âu có thực sự cần Hải hay không. Bản thân Quang Hải sẽ có cơ hội được phát triển về chuyên môn, làm quen với môi trường mới.

Quang Hải thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc hay giải hạng hai của Pháp đều rất tốt. Thực tế các giải đấu này có chất lượng không chênh lệch và đều rất chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao.

Trường hợp của Quang Hải, rõ ràng cầu thủ này và người đại diện phải có những gạch đầu dòng về các yếu tố như chuyên môn, tài chính, điều kiện thi đấu... Quang Hải phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Tầm của Quang Hải là một cầu thủ nghệ thuật. Hải muốn làm mới mình, hay nói cách khác là đi tìm nguồn cảm hứng mới. Quang Hải muốn vượt qua ngưỡng bản thân, từ đó có thêm nhiều động lực để phấn đấu. Đó là suy nghĩ rất đáng khen của một cầu thủ Việt Nam lần đầu ra nước ngoài thi đấu.

hai2-16479609662871021767748-crop-16479609933701952016852
Bến đỗ mới trong sự nghiệp của Quang Hải chuẩn bị được công bố

Tôi tin là khi đội bóng ở châu Âu và Quang Hải đàm phán với nhau thì hai bên đều tìm hiểu kỹ. Biết đâu đội bóng này rất cần một cầu thủ kỹ thuật, tinh tế như Quang Hải thay vì một cầu thủ đá như lực sĩ".

Hiện tại Quang Hải và người đại diện Nguyễn Đắc Văn đang gấp rút hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để có thể hoàn tất hợp đồng và chính thức công bố với truyền thông. Đây sẽ là một dấu mốc rất đáng nhớ của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên