sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thắng Man City kịch tính, HLV Jurgen Klopp vẫn phải trả giá rất đắt cho giây phút 'bồng bột'

Thứ tư, 19/10/2022 06:57 (GMT+7)

Sau chiến thắng 1-0 trước Manchester City, Jurgen Klopp đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội vì hành vi không đúng mực của mình trong trận đấu.

Huấn luyện viên Liverpool, Jurgen Klopp, đã bị buộc tội có hành vi không đúng mực khi cự cãi với trợ lý trọng tài trong trận đại chiến nảy lửa với Man City cuối tuần trước.

Chiến lược gia người Đức sau đó đã bị truất quyền chỉ đạo và đến nay Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã có phát ngôn chính thức về vấn đề này. 

“Jurgen Klopp đã bị buộc tội vi phạm Luật E3 của FA sau trận đấu tại Premier League giữa Liverpool FC và Manchester City FC vào Chủ nhật [16/10/22].

Hành vi của huấn luyện viên Liverpool FC ở phút thứ 86 của trận đấu này là không đúng mực và ông ấy phải đưa ra phản hồi cho đến thứ Sáu 21/10/22."

Klopp bi phat
HLV Klopp đã có hành vi nổi nóng với trọng tài biên

Quy tắc E3 là điều luật quen thuộc mà FA đưa ra nhằm cấm các hành vi ảnh hưởng tới trận đấu. Theo thông báo từ FA, Klopp sẽ có thời hạn kháng cáo tới thứ 6 ngày 21/10 để giải trình và bào chữa về hành vi của mình. Tức ông vẫn sẽ có mặt để chỉ đạo toàn đội thi đấu trước West Ham vào thứ 5.

Nếu kháng cáo bất thành, Klopp có thể phải đối mặt với án phạt cấm chỉ đạo và phạt tiền. Trước đó, Klopp chia sẻ: “Tôi nghĩ tôi vẫn sẽ chỉ đạo các học trò trước West Ham khi chưa có điều gì xảy ra. Lẽ ra tôi nên xử lý theo một cách khác. Nhưng trong thời điểm đó, rất khó để bạn thay đổi tâm trạng của tôi”.

Nguyên nhân dẫn đến sự nổi nóng của Klopp đó là trong một tình huống tranh chấp ở gần đường biên, Bernardo Silva khiến Mohamed Salah ngã ra. Trọng tài biên không cho rằng cầu thủ của Man City phạm lỗi, bởi vậy trận đấu được tiếp tục. Các cầu thủ của Liverpool đã phản ứng dữ dội, trên các khán đài, cổ động viên (CĐV) đội chủ nhà cũng không hài lòng với quyết định của các trọng tài.

Bên ngoài đường biên, HLV Jurgen Klopp là người phản ứng mạnh mẽ nhất. Chiến lược gia người Đức đã chạy theo trọng tài biên và liên tục la hét vào mặt vị trọng tài này để nói về tình huống Bernardo Silva phạm lỗi với Mohamed Salah. Nhưng trọng tài Anthony Taylor không ủng hộ hành vi của Klopp, và rút ra một thẻ đỏ trực tiếp cho ông.

Klopp giải thích thêm về hành động của mình: “Tôi không hài lòng với phản ứng của mình nhưng mọi người đã thấy nó. Tôi đã nói chuyện với Anthony Taylor sau trận đấu, tôi hoàn toàn bình tĩnh về mọi tình huống. Chúng tôi nói về tình huống đó ở góc quan sát của mình. Tôi đã phải nhận thẻ đỏ và giờ tôi phải chờ đợi phán quyết”.

Liverpool sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà ở vòng 12 khi họ tiếp đón West Ham. Trong khi The Reds đang đứng thứ 8 với 13 điểm trong tay, thì The Hammers đang đứng thứ 13 với 2 điểm kém hơn. Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều tình huống hay và sẽ diễn ra vào lúc 1h30, ngày 20/10 giờ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên