sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Lương Xuân Trường bất ngờ xuất hiện tại Shark Tank và nhận được deal siêu khủng cho dự án đặc biệt

Thứ hai, 11/07/2022 10:31 (GMT+7)

Tiền vệ Lương Xuân Trường cùng cộng sự tham gia chương trình Srank Tank mùa 6 và kêu gọi thành công vốn đầu tư từ Shark Liên trị giá 7 tỷ đồng.

Tối 10/7, tập 6 Shark Tank với sự xuất hiện của cầu thủ Lương Xuân Trường đã được lên sóng. Chàng cầu thủ lên chương trình ở vị trí đồng sáng lập để gọi vốn cho trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC. Con số mà Xuân Trường và đồng sáng lập kiêm CEO Nguyễn Việt Hùng đề nghị các Shark đầu tư là 3,5 tỷ cho 5% cổ phần.

Hình ảnh Xuân Trường bảnh bao tham dự chương trình khiến các giám khảo không khỏi bất ngờ. Shark Hưng (Phạm Thanh Hưng) thốt lên: "Em không dự SEA Games à?" (Vì chương trình được ghi hình vào tháng 5/2022, cùng thời điểm diễn ra SEA Games 31).

Xuan Truong Shark Tank
Lương Xuân Trường xuất hiện ở Shark Tank

Sau một hồi ngại ngùng với câu hỏi này, Xuân Trường cùng cộng sự của mình là Nguyễn Việt Hùng đã bước vào vòng chia sẻ và đàm phán để giành lấy cơ hội đầu tư từ các Shark.

Chia sẻ về lý do thành lập, nam cầu thủ cho biết trong suốt thời gian từ thuở còn niên thiếu đến khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đã chứng kiến nhiều chấn thương nặng của những người đồng đội hay kể cả những vận động viên của các bộ môn thể thao khác.

Việt Hùng và Xuân Trường khởi động dự án vào tháng 5/2020. Sau quá trình đào tạo, đến tháng 3/2021, Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế - IRC đã khai trương. Tính đến hết tháng 4/2022, IRC đã phục vụ 341 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 3,5 tỷ.

Trước những câu hỏi chất vấn của các "cá mập", Xuân Trường và Nguyễn Việt Hùng tỏ ra khá lúng túng, thiếu tự tin. Tuy nhiên, startup IRC vẫn khiến Shark Liên phải đứng dậy, rút chiếc "Golden Ticket" để giành quyền đàm phán. Ngay sau đó, Shark Phú cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên sử dụng "Golden Ticket" trị giá 200 triệu đồng để tranh giành đàm phán với Shark Liên.

Xuân Trường và Việt Hùng muốn 3,5 tỷ đồng cho 5% cổ phần trung tâm. Mức đầu tư này không hấp dẫn nên Shark Liên đề nghị 3,5 tỷ đồng cho 25%, sau đó giảm còn 3,5 tỷ đồng cho 15%. Đề nghị tiếp theo là 7,5 tỷ đồng cho 20%.

Trước những đề nghị khác nhau về số vốn cũng như số cổ phần, Xuân Trường và Việt Hùng kiên quyết giữ mức đầu tư 7 tỷ đồng cho 15%. Sau khi thảo luận, Shark Liên chấp nhận con số này. Việc có thể kêu gọi đầu tư thành công cho thấy Xuân Trường thực sự dành tâm huyết cho dự án.

968a1916-6396
Shark Liên và Lương Xuân Trường chốt deal thành công

Năm 2019, Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối. Anh đã phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, điều trị và tập phục hồi để có thể trở lại với thể thao chuyên nghiệp. Quay trở về Việt Nam, tiền vệ biết ở Hà Nội và TP.HCM, mỗi nơi có khoảng 500 - 1.000 ca phẫu thuật chỉ riêng cho dây chằng, chưa kể đến những bệnh lý khác về cơ, xương, khớp.

Thường các bệnh nhân sẽ được đưa cho giáo án để tự luyện tập và có lịch hẹn tái khám sau khoảng 3 - 6 tháng. Theo anh, rủi ro ở đây là trong thời gian tự phục hồi tại nhà, có thể bệnh nhân luyện tập không đúng cách. Nếu họ gặp phải vấn đề gì thì rất khó để bác sĩ trực tiếp xử lý.

Trao đổi với Zing, anh Nguyễn Việt Hùng, CEO trung tâm nói: "Lần đầu tiên tham gia chương trình, cả anh Việt Hùng và Xuân Trường đều cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên, hai anh em bảo nhau là cần tự tin vì sản phẩm và mô hình đang có trong tay. Ngoài các chuyên gia y tế thể thao trong nước, trung tâm vừa hợp tác với các chuyên gia Pháp để nâng cao chất lượng chuyên môn".

Theo dõi Sports442 trên