sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Indonesia: "Ông Park mong Hoàng Đức xuất ngoại để tuyến giữa không bị phụ thuộc vào Quang Hải"

Thứ ba, 31/05/2022 18:35 (GMT+7)

Hoàng Đức nếu xuất ngoại sẽ có lợi cho bóng đá Việt Nam vì HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều phương án. Đó là nhận định của phóng viên Indonesia Zulfirdaus Harahap.

Những ngày gần đây, bên cạnh chủ đề xuất ngoại vốn đã tốn nhiều giấy mực của Quang Hải thì tương lai của Hoàng Đức cũng gây ra sự chú ý rất lớn sau cuộc gặp gỡ của HLV Park Hang Seo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, thầy Park bất ngờ bộc lộ mong muốn người đứng đầu Nhà nước "có lời" với CLB Viettel để có thể khiến đội bóng Thủ đô sớm tạo điều kiện cho Quả bóng vàng Việt Nam 2021 ra nước ngoài khoác áo một đội bóng mới.

hgjmghjghk

Điều này khiến nhiều chuyên gia quốc tế chú ý lớn. Theo Soha, phóng viên người Indonesia, ông Zulfirdaus Harahap đánh giá rằng không chỉ có Hoàng Đức được hưởng lợi mà cả nền bóng đá Việt Nam cũng vậy khi tiền vệ sinh năm 1998 này ra nước ngoài chơi bóng:

"So về kinh nghiệm thi đấu, tôi thấy Quang Hải vượt trội hơn Hoàng Đức. Ông Park luôn cần Quang Hải ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Thật khó để tìm ra cầu thủ xứng đáng để thế chỗ Quang Hải nếu cậu ấy không thể tập trung cùng ĐTQG.

Ông Park tin rằng việc Hoàng Đức được ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp ích cho tương lai bóng đá Việt Nam. Khi ấy, tuyển Việt Nam không phải phụ thuộc nhiều vào Quang Hải, mà có thể trông chờ vào cả Hoàng Đức khi trình độ cầu thủ này được cải thiện".

Hoàng Đức có thể cải thiện đáng kể trình độ khi ra nước ngoài thi đấu. Việc chơi bóng trong môi trường có nhiều cầu thủ từ các quốc gia khác nhau giúp cậu ấy có được những trải nghiệm tốt hơn.

Từ những kinh nghiệm học hỏi ở nước ngoài, Hoàng Đức sẽ giúp ích cho tuyển Việt Nam và trở thành tấm gương cho những cầu thủ khác. Chất lượng của tuyển Việt Nam cũng được nâng lên khi có cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài.

bfbgngn

Về phía Viettel, họ sẽ rất vinh dự khi có cầu thủ được phát triển bản thân ở một giải đấu tốt hơn. Tôi tin chắc Viettel sẽ để Hoàng Đức xuất ngoại nếu có thêm những lời đề nghị từ Hàn Quốc hay Nhật Bản".

Hiện tại, Hoàng Đức đang hội quân cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển quốc gia Afghanistan. Trước đó, anh cũng là một trong những nhân tố chủ chốt của Những chiến binh sao vàng giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên