sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chấn thương của Đoàn Văn Hậu rất hiếm gặp, có thể vĩnh viễn không hồi phục được phong độ đỉnh cao?

Thứ hai, 25/07/2022 16:05 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu đã bị dính chấn thương và phải điều trị khá dai dẳng suốt 2 năm qua. Mặc dù đã trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng rất có thể sẽ không thể hồi phục được như ban đầu.

Cuộc so tài giữa Hà Nội vs Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2022 là trận đấu thứ 2 Đoàn Văn Hậu được đá chính sau khi trở lại từ chấn thương. Đoàn Văn Hậu tiếp tục được kết hợp cùng dàn nội binh tinh nhuệ gồm Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Quyết, Thành Chung, Thái Quý, tạo nên bộ khung rất mạnh cho đội bóng thủ đô. 

Dù được đội bóng Thủ Đô liên tục tạo điều kiện thi đấu tuy nhiên không thể nói rằng hậu vệ trụ cột Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn tốt. Suốt 85 phút có mặt trên sân, kèo trái sinh năm 1999 nhìn chung là đã chơi rất cố gắng tuy nhiên có thể thấy rõ anh chưa hoàn toàn lấy lại được phong độ đỉnh cao.

hau1-16365177413501742727156
Đoàn Văn Hậu phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật chấn thương

Tất nhiên, sau một thời gian quá dài Hậu quay lại và chưa bắt nhịp hoàn toàn là điều dễ hiểu, có điều một tuyển thủ như Đoàn Văn Hậu luôn được quan tâm nhiều và chuyện anh hòa nhập trở lại sau khi hồi phục hoàn toàn là tin vui với bóng đá Việt Nam.

Trước đó, nhà báo Minh Hải - cựu phóng viên của VTV đã tiết lộ Đoàn Văn Hậu phải lên bàn mổ 2 lần liên tiếp để điều trị chấn thương đầu gối. Điều này khiến cầu thủ gốc Thái Bình bị mất một phần sụn chêm đầu gối và vĩnh viễn không thể hồi phục 100% bởi y học hiện nay chưa có cách nào tái tạo phần sụn đã mất. Cũng theo chia sẻ từ chủ kênh Vlog Minh Hải, Văn Hậu sẽ rất khó tìm lại phong độ đỉnh cao - tương tự trường hợp của Trần Đình Trọng. Trung vệ thuộc biên chế Bình Định thường xuyên bị tái phát chấn thương và hiện tại đã không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của HLV Park Hang Seo.

Mặc dù vậy, khi chia sẻ về mục tiêu của bản thân trong thời gian sắp tới, Văn Hậu khẳng định bản thân sẽ cố gắng hết khả năng có thể: “Mục tiêu phía trước của tôi là được ra sân trong đội hình xuất phát của Hà Nội FC. Tôi sẽ cố gắng từng trận một để có thể giúp đội giành chiến thắng. Tôi cảm thấy rất vui và may mắn khi được mọi người ủng hộ. Mọi người đã chờ đợi tôi trở lại rất lâu rồi. Hy vọng mọi chuyện phía trước sẽ tốt hơn.”

Đoàn Văn Hậu nếu tìm lại được chính mình thì chắc chắn sẽ là sự bổ sung không thể chất lượng hơn cho đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Trong quá trình 390 ngày vắng mặt, Đoàn Văn Hậu khiến huấn luyện viên Park Hang-seo loay hoay tìm người thay thế phù hợp ở vị trí hậu vệ cánh trái trong đội hình.

Theo dõi Sports442 trên