sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vì mục tiêu cao cả, Việt Nam từ chối tham gia giải giao hữu của Thái Lan

Thứ hai, 25/07/2022 09:54 (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) khó lòng nhận lời mời tham dự King’s Cup 2022 ở Thái Lan do đội tuyển đã có kế hoạch khác trong khoảng thời gian giải đấu diễn ra.

King’s Cup là giải đấu giao hữu thường niên do Thái Lan tổ chức. LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ mời các đội tuyển mạnh trong khu vực Đông Nam Á và một số đội bóng khách mời đến từ châu Á, thậm chí là các đội bóng từ châu lục khác.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Patit Suphaphong tiết lộ: "Chúng tôi đã liên lạc với những khách mời. Mọi thứ đang trong quá trình bàn thảo, ký hợp đồng, trước khi công bố rộng rãi. Thái Lan ưu tiên mời những đội bóng có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA ở Đông Nam Á, Trung Đông hay châu Mỹ".

vietnam-thailan1-2
Việt Nam từng thi đấu rất tốt tại King's Cup 2019

Giải đấu dự kiến diễn ra cuối tháng 9 tới, theo tờ Thairath. Để chuẩn bị, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch lựa chọn khách mời cũng như địa điểm tổ chức. FAT đã ngỏ lời một số quốc gia gồm có Việt Nam, trong số trên Malaysia được tin đã đồng ý.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Saifuddin Abu Bakar cho biết: "Chúng tôi sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với các đối thủ mạnh hơn. Tôi sẽ bàn bạc vấn đề này với HLV Kim Pan Gon. Hiện tại, chúng tôi chưa xác định rõ được các đối thủ. Trước mắt, Malaysia chỉ biết sẽ gặp Thái Lan".

Về phía đội tuyển Việt Nam, khả năng dự King’s Cup 2022 là khá thấp. Trao đổi với Tiền Phong, một quan chức LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, lý do bởi trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch đá giao hữu theo lịch FIFA nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu quan trọng nhất năm nay đó là vô địch AFF Cup 2022.

“Chúng tôi hiện đang lên phương án chuẩn bị. Trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đá giao hữu với một đội châu Á để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Vì vậy đội khó có thể dự King’s Cup tại Thái Lan” - quan chức trên cho biết.

Tại giải King’s Cup gần nhất mà Việt Nam góp mặt vào năm 2019, Những chiến binh sao vàng đã vào tới trận chung kết. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo đã để thua Curacao 4-5 sau loạt luân lưu. Trước đó, đội đã đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận ra quân.

Theo dõi Sports442 trên