sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CĐV Mexico bị cấm đến sân sau hỗn chiến kinh hoàng gây chấn động thế giới

Thứ ba, 08/03/2022 10:06 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá Mexico đã cấm người hâm mộ đến sân sau vụ ẩu đả kinh hoàng trong một trận đấu ở giải VĐQG Liga MX khiến rất nhiều người thương vong.

Ở trận đấu giữa Queretaro và Atlas tại vòng 9 giải vô địch quốc gia (VĐQG) Mexico rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội) đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng. Trận đấu này đã phải tạm dừng từ phút 62 do xảy ra vụ ẩu đả giữa nhóm người hâm mộ của 2 đội xuất hiện trên khán đài và nhanh chóng lan dần xuống sân.

Vụ ẩu đả kinh hoàng tại giải VĐQG Mexico

Lực lượng an ninh tại sân bất lực và chỉ có thể mở cổng sân để phụ nữ và trẻ em thoát ra ngoài. Theo Bleacher Report, ít nhất 17 người đã tử vong trong vụ này, cùng với đó là hơn 100 người bị thương, 2 trong số đó rơi vào tình trạng nguy kịch. Theo NYPost, người bị thương và tử vong đều là nam giới.

Những hình ảnh về vụ việc tràn ngập trên mạng xã hội. Nhiều CĐV bị nhóm người đánh hội đồng, lột quần áo. CĐV của Queretaro sẽ đánh bất kỳ ai mặc áo Atlas và ngược lại. Liên đoàn Bóng đá Mexico đã mở cuộc điều tra về vụ việc, đồng thời lên án hành vi bạo lực ở sân Corregidora. Chủ tịch điều hành Liga MX Mikel Arriola cho biết: “Kể từ hôm nay, người hâm mộ sân khách sẽ không thể đến sân vận động”. 

FIFA đã ra tay trước hành vi bạo lực "không thể chấp nhận và dung thứ được" đối với trận đấu trên. "FIFA tham gia cùng Liên đoàn Bóng đá Mexico và CONCACAF  lên án vụ việc man rợ này và khuyến khích chính quyền địa phương sớm đưa ra công lý đối với những người có trách nhiệm", FIFA cho biết.

Thống đốc bang Queretaro, ông Mauricio Kuri cho biết số người thương vong do vụ ẩu đả kinh hoàng trên vẫn đang tăng lên. Ông Kuri chỉ trích kế hoạch an ninh cho trận đấu và nói rằng không có đủ cảnh sát bên trong sân và họ đã không hành động đủ nhanh để ngăn chặn hỗn chiến. Ông thống đốc cũng tuyên bố sẽ trừng phạt những người có trách nhiệm.

Theo dõi Sports442 trên