sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiếp tục khiến bóng đá Nga "rung chuyển", FIFA bất ngờ ra phán quyết cuối cùng cho các cầu thủ

Thứ ba, 08/03/2022 08:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Theo thông tin mới đây, FIFA đã đưa ra quyết định cho phép các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại Nga được phép chấm dứt hợp đồng với các CLB tại nước này.

Cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine vẫn đang ngày một căng thẳng và gây ảnh hưởng đến nhiều mặt của xã hội. Với lệnh trừng phạt của các nước châu Âu và Mỹ lên chính quyền tổng thống Putin, các môn thể thao, trong đó có bóng đá, cũng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

2lyt9a2apwl-1646677911884
Các cầu thủ đang thi đấu tại Nga sẽ được chấm dứt hợp đồng mà không vi phạm luật

Mới đây, theo tờ New York Times, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã chính thức cho phép những cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Nga có thể tạm thời chấm dứt hợp đồng để chuyển tới thi đấu cho CLB khác. Được biết tại Nga đang có khoảng 100 cầu thủ nước ngoài.

Theo quyết định trên, các cầu thủ này có thể lập tức ký hợp đồng với các CLB mới từ khi chấm dứt hợp đồng đến ngày 30/06.

Trước đó, rất nhiều lệnh trừng phạt liên quan đến các đội bóng tại Nga và các cầu thủ mang quốc tịch nước này đã được áp dụng. Đáng chú ý nhất là việc FIFA chính thức cấm đội tuyển Nga tham dự vòng play-off  World Cup 2022, không cho các VĐV người Nga tiếp tục thi đấu tại Thế vận hội.

ngakienfifavauefa-10494157
ĐT Nga chính thức bị cấm tham dự World Cup 2022

Gần đây nhất, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro) và Diễn đàn các giải đấu thế giới (World Leagues Forum) đã lên tiếng kêu gọi FIFA cho phép các cầu thủ rời khỏi Nga vĩnh viễn. 

Trước những lệnh cấm này,  Liên đoàn bóng đá Nga đã gửi đơn kiện FIFA và UEFA lên Tòa án thể thao (CAS) để kháng lệnh. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Nga cho rằng các cơ quan nói trên không đủ thẩm quyền để cấm các CLB của Nga tham dự giải đấu quốc tế. 

Tuy nhiên, với lý do đảm bảo an toàn và để giải đấu diễn ra suôn sẻ, FIFA vẫn quyết định loại Nga ra khỏi tất cả các giải đấu quốc tế.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên