sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Vô địch C1, Bayern mất tiền cho đội bóng cũ của Alphonso Davies

Thứ hai, 24/08/2020 09:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với chiến thắng trong trận chung kết Champions League, hậu vệ Alphonso Davies đã đem về 1 triệu euro cho đội bóng cũ của mình.

Năm 2018, Alphonso Davies chuyển đến Bayern Munich từ Vancouver Whitecaps. Trong hợp đồng ký kết có điều khoản đội bóng Canada sẽ nhận 1 triệu Euro nếu Alphonso Davies vô địch Champions League cùng Hùm xám xứ Bavaria. Không mất quá nhiều thời gian để cầu thủ 19 tuổi có thể "trả ơn" đội bóng cũ của mình khi Bayern đã đánh bại PSG với tỷ số tối thiểu để có chức vô địch Champions League thứ 6 trong lịch sử đội bóng.

Alphonso-Davies-Champions-League
Bayern mất 1 triệu Euro "vì Alphonso Davies"

Tất nhiên, 1 triệu Euro là số tiền chẳng thấm vào đâu so với tiềm lực tài chính của Bayern Munich. Không những vậy, chỉ với số tiền ít ỏi mà họ đang sở hữu một trong những hậu vệ cánh tiềm năng nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Điều mà Hùm xám cần quan tâm lúc này là làm thế nào để phát triển và giữ chân được tài năng này ở lại với sân Allianz Arena.

Với cá nhân Alphonso Davies, trong trận chung kết C1 vừa rồi, cầu thủ 19 tuổi không có màn trình diễn ấn tượng khi tốc độ của anh không giúp được gì trước sự tinh quái của Di Maria. Sao mai người Canada tỏ ra bị "khớp" khi có những tình huống xử lý không thật sự tốt cho đến khi Bayern có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.  Tuy nhiên với độ tuổi còn rất trẻ, Alphonso Davies vẫn đang một tương lai cực kỳ rộng mở ở phía trước. 

alphonso-davies
Tương lai rất sáng đang chờ cầu thủ trẻ người Canada

Chức vô địch của Bayern Munich còn gián tiếp "xát muối" vào nỗi đau của Barcelona khi Hùm xám khiến đội bóng xứ Catalan mất toi 5 triệu Euro cho Liverpool. Barcelona sẽ phải trả số tiền đó vì Coutinho đã vô địch Champions League nhưng đau đớn thay lại là trong màu áo Bayern Munich. Cùng mất tiền nhưng có kẻ buồn người vui !

davies
Thông điệp ý nghĩa của Alphonso Davies

Sau khi nâng cao chiếc cup vô địch cùng Bayern, Alphonso Davies cũng gửi một thông điệp giàu ý nghĩa khi mặc chiếc áo ghi dòng chữ Black Lives Still Matter.

Xem thêm: HLV Thomas Tuchel chỉ ra lý do PSG bại trận

VIDEO: Alphonso Davies solo ghi bàn từ vòng cấm đội nhà
Theo dõi Sports442 trên