sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau Ronaldo và Messi, đến lượt Neymar đối mặt án tù vì lý do "quen thuộc"

Thứ năm, 01/10/2020 10:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Neymar đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi cầu thủ của PSG phải đối mặt với rất nhiều lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Neymar đang bị bủa vây bởi rất nhiều những rắc rối không đáng có. Sau khi nhận án treo giò vì ẩu đả với cầu thủ của Marseille, cầu thủ người Brazil còn bị lên án vì chửi đối thủ người Nhật Bản là "đồ cặn bã Trung Quốc".

Mới đây, tiền đạo 28 tuổi tiếp tục bị gọi tên bởi nhà chức trách Tây Ban Nha vì nghi án trốn thuế. Theo đó, Neymar được cho là nợ tiền thuế chưa thanh toán nhiều hơn bất kỳ cá nhân nào khác trong ‘danh sách đen’ của chính quyền Tây Ban Nha.

neymar-psg
Neymar đang gặp rất nhiều rắc rối bên ngoài sân cỏ

Theo một tài liệu chính thức được công bố hôm 30/9, Neymar có khoản nợ thuế lên đến 34,6 triệu euro. Tiền đạo ngôi sao người Brazil đứng đầu danh sách hàng nghìn cái tên được công bố trên trang web của cơ quan thuế Tây Ban Nha. Neymar từng chơi cho Barcelona từ năm 2013 đến 2017 trước khi chuyển đến PSG với giá 222 triệu euro trong vụ chuyển nhượng đắt nhất lịch sử.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin năm ngoái rằng, cơ quan thuế của nước này đã "truy lùng" Neymar vì gian lận tài chính có từ thời anh ở Barcelona, nhưng đây là lần đầu tiên thông tin này được chính thức xác nhận. Theo các phương tiện truyền thông, các cơ quan tài chính của Tây Ban Nha đang điều tra 2 vụ chuyển nhượng của Neymar, việc anh đến Nou Camp từ Santos vào năm 2013 và chuyển đến đội bóng thủ đô nước Pháp 4 năm sau đó.

neymar-doi-mat-voi-6-nam-tu
Neymar đối mặt với án tù vì trốn thuế

Trước Neymar, Cristiano Ronaldo (từng chơi cho Real Madrid) và đồng đội cũ của Neymar tại Barcelona, Lionel Messi cũng đã phải lãnh án do trốn thuế. Ronaldo bị tuyên án 2 năm tù treo và buộc phải trả 18,8 triệu euro tiền phạt và tiền thuế, còn Messi cũng nhận án tù 21 tháng.

Xem thêm:

VIDEO: Neymar độc diễn loại 3 cầu thủ
Theo dõi Sports442 trên