sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

"Thần đồng người Anh" nhận số áo huyền thoại tại Man United

Thứ bảy, 05/09/2020 08:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

CLB Manchester United mới đây đã công bố chủ nhân của số áo đấu 11, cũng là số áo mà huyền thoại Ryan Giggs từng mặc thời còn chơi bóng.

CLB MU mới đây đã thông báo điều chỉnh số áo của hai cầu thủ. Theo đó tài năng trẻ Mason Greenwood sẽ chuyển từ áo đấu số 26 sang số 11, trong khi Bran Williams sẽ mặc áo số 33 thay cho 53. Greenwood nhận được vinh dự cũng như trọng trách lớn lao khi khoác lên mình số áo của huyền thoại Ryan Giggs.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho sao mai người Anh khi cầu thủ này đã có một mùa giải bùng nổ dưới bàn tay của Ole Gunnar Solskjaer, đặc biệt là ở giai đoạn lượt về của mùa giải khi Greenwood đã đá bay Daniel James lên ghế dự bị.

mu-greenwood
Thông báo của Man United

Greenwood ghi tới 17 bàn thắng sau 51 trận ở mùa giải vừa rồi, góp một phần công sức giúp MU vào Top 3 Ngoại hạng Anh và lọt vào bán kết Europa League. Sao trẻ sinh năm 2001 này được đánh giá là tương lai của đội chủ sân Old Trafford.

Mason Greenwood là cầu thủ thứ 3 có vinh dự nhận chiếc áo số 11 sau khi huyền thoại Ryan Giggs giải nghệ. Hai người trước đó là Adnan Januzaj và Anthony Martial. Mùa trước, Martial đã được trao áo số 9 sau khi Romelu Lukaku ra đi. Việc khoác áo số 11 cho thấy Mason Greenwood được người hâm mộ Quỷ đỏ tin tưởng và kỳ vọng nhiều thế nào.

mason-greenwood

Mới đây, Greenwood đã lọt vào danh sách đề cử các giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa (của ban tổ chức Premier League và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh).

Hiện cầu thủ 19 tuổi đang tập trung cùng ĐT Anh cho 2 trận đấu với Iceland và Đan Mạch trong khuôn khổ UEFA Nations League. Đây là lần đầu tiên sao trẻ của MU được triệu tập vào ĐTQG. Cầu thủ sinh năm 2001 rất vui khi được HLV Gareth Southgate triệu tập:

"Thật tuyệt vời khi có cơ hội được tập trung cùng ĐT Anh. Tôi nghĩ rằng những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Tôi sẽ nỗ lực hết sức nếu được trao cơ hội. Tôi rất muốn có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, đó sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của tôi".

Xem thêm:

VIDEO: Harry Kane "chỉ giáo" sao trẻ MU về kỹ năng dứt điểm
Theo dõi Sports442 trên