sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Alphonso Davies nhận vinh dự lớn từ thủ tướng Canada sau chức vô địch C1

Thứ ba, 25/08/2020 14:46 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với chức vô địch Champions League cùng với Bayern Munich, Alphonso Davies đã tạo ra dấu mốc lịch sử cho bóng đá Canada.

Alphonso Davies là cầu thủ người Canada đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League. Hậu vệ trái này cũng là phát hiện lớn nhất của Bayern Munich mùa 2019/2020. Davies ghi 3 bàn và có 10 lần kiến tạo cho Bayern trong mùa này.

Đặc biệt tại Champions League, cầu thủ trẻ người Canada thi đấu rất ấn tượng bên hành lang cánh trái, góp công rất lớn vào chức vô địch C1 thứ 6 trong lịch sử Hùm xám xứ Bavaria. Trước những ông lớn như Chelsea, Barcelona, cầu thủ 19 tuổi không hề tỏ ra e sợ mà luôn là hướng tấn công chủ đạo trong chiến thuật của Hansi Flick.

alphonso-davies
Mùa giải quá ấn tượng với Alphonso Davies

Ở trận đè bẹp Barca 8-2, Davies kiến tạo bàn đẹp nhất trận khi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng cho Joshua Kimmich ghi bàn.

Trước những chiến tích mà Alphonso Davies làm được, đích thân thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có bài đăng chúc mừng cầu thủ này: "Một khoảnh khắc lịch sử - cậu đã làm người Canada tự hào. Chúc mừng chức vô địch, Alphonso", ông Trudeau viết.

Đáp lại lời chúc từ thủ tướng, hậu vệ trái trẻ tuổi của Bayern Munich tỏ ra đầy tự hào: "Ai đoán được thằng nhóc từ Edmonton Alberta, Canada, nơi hầu hết còn chẳng biết đó là đâu, với nhiệt dộ -40 độ C, giờ trở thành nhà vô địch Champions League chứ".

dave
Cầu thủ trẻ nhận được lời chúc từ thủ tướng Canada

Alphonso Davies gia nhập Bayern từ CLB Vancouver với giá 10 triệu euro vào mùa hè 2019. Ban đầu, Davies chơi tại đội B nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, cầu thủ 19 tuổi đã được đôn lên đội một và tỏa sáng dưới thời HLV Hansi Flick.

Với thành tích vô địch Champions League cùng Bayern Munich, Alphonso Davies đã giúp đội bóng cũ nhận được 1 triệu Euro từ phía đội bóng nước Đức do những điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên.

Ở thời điểm hiện tại, giá trị chuyển trượng của Alphonso Davies đã tăng lên chóng mặt. Theo cập nhật của Transfermarkt mức giá của cầu thủ người Canada là khoảng 60 triệu Euro, mức giá này chỉ thua Robertson của Liverpool ở vị trí hậu vệ trái.

VIDEO: Sao Bayern Munich mang "vật thể lạ" ăn mừng chức vô địch cúp C1
Theo dõi Sports442 trên