sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vì sao Đoàn Văn Hậu không phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Chủ nhật, 09/08/2020 10:46 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hôm nay các sỹ tử lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, trước đó Đoàn Văn Hậu từng thắc mắc vì sao anh lại chưa bao giờ được thi kỳ thi tốt nghiệp.

Trong ngày đặc biệt này, nhiều cầu thủ Việt Nam đã gửi lời chúc và động viên các em học sinh hoàn thành tốt bài thi của mình. Cầu thủ Đoàn Văn Hậu cũng từng gửi lời chúc đến các bạn thí sinh trước ngày thi cùng theo đó là thắc mắc vì sao mình lại chưa bao giờ được thi.

Cách đây 3 năm, đáng nhẽ Đoàn Văn Hậu và lứa cầu thủ sinh năm 1999 phải ôn tập và tham gia kỳ thi như bao nhiêu thí sinh khác. Nhưng vì thành tích tốt cùng đội tuyển U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017 nên Văn Hậu được miễn thi.

Doan Van Hau
Văn Hậu 'dằn vặt' vì không được thi tốt nghiệp THPT

Ngoài Văn Hậu thì các cầu thủ khác như trung vệ Đăng Văn Tới của CLB Hà Nội, Trương Tiến Anh của CLB Viettel đều có tên trong danh sách U20 Việt Nam được miễn thi. Ba cầu thủ sinh năm 1999 đều là em út trong đội hình U20 Việt Nam chủ yếu sinh năm 1997.

Đó là lần đầu tiên một đội tuyển bóng đá sân 11 người lọt đến vòng chung kết của một kỳ World Cup. Cùng với đó là thành tích Văn Hậu và đồng đội giành được 1 điểm lịch sử trước U20 New Zealand.

Cả ba còn được đặc cách tuyển thẳng vào Trường đại học TDTT Từ Sơn. Theo quy định tuyển sinh vào Đại học, VĐV thể thao từng tham gia các ĐTQG, đạt thành tích ở các giải đấu chính thức Đông Nam Á trở lên sẽ được tuyển thẳng vào Đại học chuyên ngành.

Đoàn Văn Hậu trong trận gặp U20 Pháp tại VCK U20 World Cup 2017
Đoàn Văn Hậu trong trận gặp U20 Pháp tại VCK U20 World Cup 2017

Khi đó, Văn Hậu từng chia sẻ rằng: “Nếu được tuyển thẳng vào Đại học thì may mắn cho tôi. Tuy nhiên, tôi không biết mình có thời gian đi học không vì phải tập luyện và thi đấu liên tục. Tôi sẽ cân nhắc và sắp xếp vì đó là bước đệm cho tương lai của mình”.

Năm nay, Đoàn Văn Hậu đã 21 tuổi và anh rõ là chưa từng biết cảm giác đi thi tốt nghiệp như thế nào. Hậu vệ sinh năm 1999 mới trở về Việt Nam vào ngày 2/8 và đang thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Quảng Ninh.

Van-Hau-Ve-Nuoc-1
Văn Hậu đang thực hiện cách ly tập trung

Hết thời hạn cách ly, Văn Hậu sẽ hội quân cùng CLB Hà Nội. Sau khi Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, V-League 2020 đang phải tạm hoãn. Đội bóng Thủ đô cũng đang để các cầu thủ xả trại hai tuần.

Văn Hậu gia nhập Heerenveen vào tháng 9/2019, theo bản hợp đồng cho mượn một mùa giải. Hậu vệ trái của Việt Nam được kỳ vọng sẽ có cơ hội thể hiện năng lực trong môi trường chuộng cầu thủ trẻ như Hà Lan. Nhưng, thực tế anh chủ yếu đá cho đội trẻ, và chỉ được chơi bốn phút cho đội một tại Cup Quốc gia Hà Lan.

Video: Cú sút siêu phẩm của Đoàn Văn Hậu vào lướt của U23 OMan
Theo dõi Sports442 trên