sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Giroud tiếp tục cho thấy 'mình không phải dạng vừa' khi có động thái trả đũa Benzema

Thứ sáu, 11/09/2020 08:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Tiền đạo Olivier Giroud mới đây đã tiết lộ rằng anh đã từ chối cơ hội ký hợp đồng với Lyon vào tháng Giêng vì mối tư thù với Karim Benzema .

Hồi đầu năm nay, Olivier Giroud từng có ý định chia tay Chelsea để tìm bến đỗ mới. Anh lo ngại việc ở lại sẽ khiến mình không được thi đấu nhiều và bị đẩy lên băng ghế dự bị, kéo theo đó mà mất luôn suất đá chính ở ĐT Pháp tại EURO 2020 (đã được dời sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19).

Theo thông tin đăng tải trên tờ Marca, trong một cuộc phỏng vấn chuẩn bị ra mắt cuốn tự truyện sắp tới của mình, Giroud đã tiết lộ sự thật rằng anh không mong muốn thi đấu cho Lyon vì đây từng là đội bóng của "dạng cầu thủ như Karim Benzema" và từ chối  đầu quân cho một đội bóng như vậy.

fcd7d673e14e435f5319c211e6deb
Vì mối hiềm khích mà Giroud từ chối gia nhập Lyon

Vụ bê bối diễn ra vào hồi tháng 11/2015, Benzema bị cảnh sát triệu tập để điều tra vụ tống tiền Mathieu Valbuena bằng clip sex. Sau đó cầu thủ này cũng đã ăn năn hối hận khi đã dính vào bê bối này dù chủ đóng vai trò trung gian. 

Sự lùm xùm trên đã khiến Benzema mất suất vô thời hạn ở ĐT Pháp. Dù là chân sút chủ lực của ĐT Pháp tại World Cup 2014 nhưng Benzema đã không được triệu tập ở hai giải đấu lớn liên tiếp là EURO 2016 và World Cup 2018. 

Trên thực tế, Benzema và Giroud chưa bao giờ là bạn bè và cuộc tranh luận xung quanh việc họ cạnh tranh cho chiếc áo số 9 ở ĐT Pháp trong thập kỷ qua.

“Thật đáng tiếc đó là sự thật phũ phàng. Tôi phải quen dần với điều đó. Về khía cạnh bóng đá và nếu chỉ có mình tôi, thì sẽ chẳng vấn đề gì cả. Nhưng tôi không muốn gây ra bất kỳ rủi ro nào cho gia đình mình với những vấn đề ngoài bóng đá”. Giroud chia sẻ.

2020-09-04-09-20-54
Giroud sắp ra mắt cuốn tự truyện

Trước đó, Benzema trước đó đã thích một bài đăng trên mạng xã hội từ người bạn rapper Booba chế nhạo Giroud. Mối quan hệ giữa Giroud và Benzema đã trở nên tệ đi rất nhiều sau một vụ việc diễn ra vào hồi cuối tháng Ba năm nay.

Trong một buổi nói chuyện trực tuyến trên Instagram với cựu danh thủ “Ronaldo béo”, khi so sánh bản thân với Giroud, Benzema đã mở màn cho cuộc khẩu chiến khi phát biểu rằng:

“Đừng so sánh F1 với đua xe kart. Tôi biết tôi là F1. Giroud không làm được những điều tuyệt vời, nhưng anh ta có lối chơi phù hợp. Đó là lý do duy nhất để anh ta thành công với đội tuyển. Ngoài điều đó, có ai thích cách anh ta chơi không?".

1079002-18791270-1600-900

Không để yên cho Benzema, Giroud đáp trả: "Tôi là gì, một tay đua kart? Vậy thì tôi là nhà vô địch thế giới kart".

Chức vô địch thế giới mà Giroud đề cập, World Cup 2018 là danh hiệu còn thiếu của Benzema. Sau khi Benzema mất suất trên tuyển Pháp, vai trò của cầu thủ này được trao lại cho Giroud.

Tuy vậy Benzema vẫn tiếp tục thành công ở cấp CLB trong khi đó, Giroud thường xuyên ngồi ghế dự bị tại Chelsea. Những danh hiệu lớn nhất mà anh giành được chỉ gồm một Ligue 1, bốn Cup FA và Europa League 2018.

Theo dõi Sports442 trên