sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chủ tịch CLB Barcelona chuẩn bị trả giá vì chống đối với Messi

Thứ năm, 10/09/2020 07:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau vụ ồn ào Messi đòi dứt áo ra đi, hội viên của đội bóng đã không thể làm ngơ và đã có hành động cứng rắn đối với vị chủ tịch của đội bóng Josep Bartomeu.

Theo Marca đưa tin, Hội viên CLB Barca mới đây đã thành lập phong trào mang tên: "Không chỉ là một bản kiến nghị" nổ ra từ cuối tháng 8, khi thủ quân Lionel Messi đòi rời Barca.

Theo đó, đã có khoảng 7.500 hội viên đã ký trong tổng số 16.520 chữ ký cần đạt được vào ngày 17/9 tới đây để kích hoạt thành công cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với chủ tịch Bartomeu.

Nếu phong trào trên đạt được mục tiêu và cuộc bỏ phiếu được tổ chức, 2/3 trong số 150.000 thành viên của câu lạc bộ Barca sẽ phải bỏ phiếu chống lại Bartomeu để kích hoạt một cuộc bầu cử sớm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc Chủ tịch Bartomeu buộc phải đưa ra quyết định từ chức ngay lập tức.

messi-van-quyet-ra-di-du-bartomeu-co-tu-chuc

Đặc biệt hơn, phong trào này đang nhận được sự ủng hộ từ ba ứng cử viên tranh chức Chủ tịch bao gồm: Victor Font, Jordi Farre và Lluis Fernandez-Ala. Ba vị này cho rằng, đội chủ sân Camp Nou đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng về thể chế, kinh tế và thể thao. 

Bằng chứng rõ nhất trận thua lịch sử 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Cúp C1, sau đó là vụ việc Messi gửi bản fax đòi kết thúc hợp đồng và yêu cầu được ra đi ngay trong Hè này.

Theo kế hoạch, đội bóng sẽ bầu Chủ tịch nhiệm kỳ mới vào tháng 3/2021. Bartomeu được cho là sẽ không tái tranh cử. Ứng cử viên sáng giá nhất, người nhận được sự ủng hộ của cựu tiền vệ Xavi là Victor Font.

Messi-Bartomeu-Fc-Ba
Mối quan hệ của Messi và chủ tịch Barca đã bị rạn nứt từ lâu

Giống như đội bóng Hoàng Gia Real Madrid, Barca cũng hoạt động theo cơ chế các hội viên bầu Chủ tịch theo nhiệm kỳ. Hội viên là những người hâm mộ lâu năm, hoặc có đóng góp quan trọng đối với CLB.

Về Messi, những buổi tập gần đây anh đã tập luyện trở lại cùng toàn đội. Ngôi sao 33 tuổi người Argentina còn hợp đồng với Barca đến tháng 6/2021 và điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 700 triệu euro đã được kích hoạt ngày sau khi kết thúc mùa giải vừa qua. 

Xem thêm:

VIDEO: Messi xử lý kỹ thuật trên sân tập Barca
Theo dõi Sports442 trên