sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đức và những bản hợp đồng một chữ "tình" của HAGL

Chủ nhật, 03/05/2020 19:18 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Đã 6 năm kể từ ngày những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh bước ra ánh sáng nhưng cho đến giờ, họ vẫn gắn bó với HAGL bằng những bản hợp đồng "ân tình" với bầu Đức

Đến bây giờ, khi được hỏi về nguyên nhân thành công của bóng đá Việt Nam, bên cạnh HLV Park Hang Seo thì người đầu tiên được nhắc tới đó là bầu Đức.

Chẳng biết bầu Đức ngông cuồng thế nào, đáng ghét ra sao nhưng ai cũng phải thừa nhận những quyết định của bầu Đức đã đặt nền móng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như sự xuất hiện của thế hệ vàng với những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Cách đây 6 năm, lứa U19 Việt Nam với 70% quân số đến từ lò đào tạo của HAGL tạo ra một cơn sốt thời điểm bấy giờ. Trong 11 cái tên thường xuyên được đá chính thì có đến 8 cái tên trưởng thành nhờ công lao của bầu Đức. Lê Văn Chương, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn chính là những trụ cột khiến cho NHM phải dõi theo từng bước chạy khi ấy.

1(26)
Đội hình U19 Việt Nam với 8 cái tên từ lò đào tạo HAGL của bầu Đức

Đến bây giờ, khi bóng đá Việt Nam liên tiếp có những thành công vang dội thì Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng hay Văn Toàn vẫn là những trụ cột khó lòng thay thế của ĐTQG Việt Nam. Tất cả họ đều là những ngôi sao được săn đón ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, họ đều kí những bản hợp đồng gắn bó với HAGL tới năm 28 tuổi.

Chẳng ai biết những điều khoản trong bản hợp đồng ấy là gì, chẳng ai biết chính xác mức đãi ngộ hay sao và thậm chí bản hợp đồng ấy còn vi phạm luật lao động của Việt Nam. Ấy vậy nhưng, những ngôi sao tầm cỡ ấy vẫn chọn ở lại, thậm chí là tự nguyện vì có lẽ trong bản hợp đồng ấy chỉ tồn tại một chữ "tình".

bau-duc-va-that-bai-voi-giac-mo-bong-da-dong-a9
Bầu Đức luôn coi những cầu thủ HAGL như các con

"Tôi không muốn đi đâu cả. Tôi chỉ cần gắn bó với HAGL và thi đấu nhiều nhất có thể cho đội tuyển Việt Nam là đủ." - Tuấn Anh chia sẻ trước những tin đồn chuyển nhượng

Một cái tên nổi bật khác là Xuân Trường. Trường "híp" cho tới tận bây giờ, khi đã 25 tuổi vẫn một mực nghe theo những sắp xếp, nghe theo những chỉ đạo của bầu Đức. Dù đã đi đến nhiều đội bóng khác, dù đang đánh mất phong độ nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ Xuân Trường đòi hỏi tìm phương án mới hay đòi hỏi những đại ngộ mới.

Ví dụ mới nhất và tiêu biểu nhất chính là trường hợp của Nguyễn Công Phượng. Không chỉ bản thân cầu thủ người Nghệ An mà chính gia đình anh cũng hiểu "bản hợp đồng ân tình" giữa Phượng và bầu Đức:

bauduccpkhahoa_shud
Và đặc biệt là tình cảm dành cho Công Phượng

"Gia đình bác luôn khuyên Phượng gắn bó với bầu Đức. Có thế nào thì cũng theo bầu Đức thôi" - bố Công Phượng chia sẻ.

Mới đây, đã xuất hiện những thông tin về việc Công Phượng được mua đứt với bản hợp đồng kỷ lục từ TP Hồ Chí Minh. Người ta không thấy bất cứ một câu trả lời nào từ Phượng. Thay vào đó, bầu Đức liên tục đứng ra để khẳng định rằng Phượng là của ông và cầu thủ này sẽ không bao giờ "đi hẳn".

Có lẽ là ghét thế nào thì ghét nhưng bầu Đức xứng đáng là một tấm gương để những người làm bóng đá noi theo. Những đối thủ nhìn vào có thể ghét sự ngông cuồng của bầu Đức nhưng những người trong cuộc, những người bên cạnh ông, chịu ơn ông tuyệt nhiên không dám nghĩ đến chuyện "phản bội".

Theo dõi Sports442 trên