sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam có thể vuột mất Filip Nguyễn theo kịch bản đáng tiếc

Chủ nhật, 03/05/2020 17:15 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Nếu ĐT Việt Nam chậm trễ trong việc nhập tịch cho Filip Nguyễn, viễn cảnh thủ môn này khoác áo ĐT CH Séc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Filip Nguyễn là một trong những thủ môn chơi nổi bật nhất ở giải VĐQG Cộng hòa Séc. Ở mùa giải 2018/2019, thủ thành Việt Kiều này thậm chí đã lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu này. Đẳng cấp khác biệt chính là một trong những yếu tố giúp Filip Nguyễn nhận được sự quan tâm của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như HLV Park Hang-seo.

Thủ môn đang khoác áo Slovan Liberec đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam thông qua người bạn thân Mạc Hồng Quân. Filip Nguyễn rất tích cực sử dụng tiếng Việt để tương tác với các CĐV Việt Nam trong các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội.

89426841_493024828043625_6037031929910394880_o

Không những vậy, thủ môn này đang cố gắng để đẩy nhanh quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam để có cơ hội phục vụ ĐTQG. Trên trang cá nhân của mình, Filip Nguyễn chia sẻ: "Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại, tôi chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần.

Tôi sẽ đăng trên fanpage chính thức khi có quyết định cuối cùng của Chính phủ Việt Nam. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ".

Dẫu vậy, việc xét duyệt quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn khá phức tạp. Bố của Filip có nhà ở Hải Phòng, nhưng thực tế anh chỉ sống ở CH Séc từ nhỏ tới lớn mà chưa từng cư trú tại Việt Nam. Bởi vậy, anh vẫn chưa đủ điều kiện để hoàn tất hồ sơ nhập tịch.

Mới đây, Filip Nguyễn đã có một bước ngoặt lớn khi "về chung một nhà" với Mohamed Salah, anh chính thức hợp tác với công ty đại diện Global Sports. Công ty này từng đưa Petr Cech đến Chelsea, Martin Dubravka đến Newcastle và Mohamed Salah đến với Liverpool.

Filip Nguyễn có thể sẽ là thân chủ tiếp theo được GS đưa tới giải Ngoại Hạng Anh. Và nếu điều đó xảy ra, biết đâu anh sẽ được BHL của ĐT CH Séc chú ý tới. Filip Nguyễn là cầu thủ có tham vọng rất lớn. Trong thời gian bóng đá bị hoãn, anh vẫn chăm chỉ tập luyện để nâng cao chuyên môn bằng những phương pháp cực kỳ hiện đại.

Nếu có cơ hội tham dự EURO cùng ĐT CH Séc, sẽ rất khó để Filip Nguyễn từ chối. Khi đó, ĐT Việt Nam có thể vuột mất thủ môn này vì lý do bất đắc dĩ kể trên.

Theo dõi Sports442 trên