sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thầy cũ tiết lộ sự thật về sao trẻ Hà Nội bỏ bóng đá, chạy xe ôm công nghệ

Thứ ba, 15/09/2020 09:40 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

HLV Phạm Minh Đức, thầy cũ của Phan Bá Hoàng tiết lộ chính ông đã khuyên cầu thủ này nên chọn một con đường khác thay vì bóng đá chuyên nghiệp.

Thông tin về cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo PVF Phan Bá Hoàng bỏ bóng đá, đi làm xe ôm công nghệ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của NHM trong những ngày gần đây. Trong một cuộc phỏng vấn, HLV Phạm Minh Đức - thầy cũ của Bá Hoàng ở HL Hà Tĩnh (Hà Nội B) đã tiết lộ sự thật đằng sau câu chuyện này.

phan-ba-hoang

"Bá Hoàng là do tôi đào tạo ở 2 mùa giải 2018 và 2019. Năm 2017, Bá Hoàng tốt nghiệp ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Cậu ấy được nhận về B.Bình Dương, nhưng không được lên đội 1. Bá Hoàng đã tính đến chuyện chuyển sang CLB tại giải hạng Nhì là An Giang để hy vọng được chơi bóng. Lúc đó, thầy Liêm Thanh có gọi và nhờ tôi giúp đỡ trường hợp này", HLV Phạm Minh Đức chia sẻ với Bongdaplus.

Về lứa cầu thủ PVF tốt nghiệp năm 2017, HLV của HL Hà Tĩnh cho biết: "Ban đầu tôi với tư cách tuyển chọn nhân tài cho Hà Nội FC có chấm 3 bạn là Xuân Tú, Văn Xuân và Hồng Sơn. Rồi sau đó Hồng Sơn đề đạt nguyện vọng lên đội 1, còn Xuân Tú và Văn Xuân thì cùng tôi chơi ở Hà Nội B. Thời điểm ấy, đội của tôi cũng thiếu người vì Văn Toàn, Viết Trường, Sỹ Huy được đôn lên đội 1.

ba-hoang

Vậy là cùng với Trung Học, Văn Huy, Thế Tài thì Bá Hoàng là 4 người tôi lựa chọn cho Hà Nội B để chơi ở giải hạng Nhất 2018. Nhưng chuyên môn của Bá Hoàng chưa thể thuyết phục được tôi. Trong 2 năm thi đấu, Bá Hoàng mắc nhiều lỗi dẫn tới những trận thua của Hà Nội B và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tôi rèn luyện thêm cho Bá Hoàng cả 2 năm, nhưng cậu ấy vẫn không thể hiện được.

Vì thế câu chuyện của Bá Hoàng nằm nhiều ở chuyên môn thôi. Đây cũng là vấn đề chung của bóng đá trẻ. Nhiều cầu thủ cũng như trường hợp của Bá Hoàng. Họ không đáp ứng được chuyên môn nên phải chia tay với bóng đá chuyên nghiệp".

HLV Phạm Minh Đức tiết lộ thêm: "Có một hôm, Bá Hoàng đang ngủ thì bị khó thở. Nếu không có đồng đội Văn Chung ở cùng phòng kịp phát hiện và đưa đi cấp cứu thì không biết Bá Hoàng sẽ ra sao. Bác sỹ bảo Bá Hoàng không có tiền sử bệnh tim. Nhưng với tình hình như thế, cậu ấy sẽ khó đáp ứng mật độ thi đấu đỉnh cao. Vì vậy sau mùa giải 2019, tôi trả Bá Hoàng trở lại với Hà Nội, bên cạnh những gương mặt khác.

p-ba-hoang

Cá nhân tôi không bỏ sót tài năng nào. Còn chuyện Bá Hoàng khi trở về Hà Nội không có tên trong danh sách đội 1 vì thực sự cậu ấy chuyển từ B.Bình Dương sang và thuộc quyền quản lý của Trung tâm đào tạo Hà Nội. Qua câu chuyện của Bá Hoàng, tôi cũng mong người hâm mộ, truyền thông có cái nhìn đa chiều hơn. Hà Nội luôn tạo điều kiện thanh lý hợp đồng chứ không làm khó Bá Hoàng. Tiếc là năng lực của Bá Hoàng còn khiêm tốn, chưa đáp ứng được yêu cầu của Hà Nội. Đơn giản vậy thôi".

Chiến lược gia 44 tuổi cho biết ông đã gọi điện trực tiếp cho Bá Hoàng ngay sau khi đọc được bài phỏng vấn của cầu thủ này. Ông khuyên Bá Hoàng nên chọn con đường khác thay vì bóng đá chuyên nghiệp, nếu muốn tiếp tục chơi bóng thì có thể tham gia một CLB phủi ở phía bắc để vừa có thu nhập mà vẫn thỏa mãn được đam mê.

XEM THÊM:

>> Thủ môn Bùi Tiến Dũng được bạn gái siêu mẫu tiếp sức sau trận

>> Văn Hậu và bạn gái dính tin đồn rạn nứt

Theo dõi Sports442 trên