sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xuất ngoại thi đấu, Huỳnh Như phải làm quen thực đơn lạ lẫm tại Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 26/08/2022 14:18 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc xuất ngoại thi đấu, chắc chắn Huỳnh Như sẽ gặp nhiều khó khăn ở những bữa ăn hàng ngày nhưng có thể nói, Lank FC cũng đã hết sức quan tâm đến thực đơn của ngôi sao số 1 ĐT nữ Việt Nam.

Huỳnh Như đã  trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử xuất ngoại. Bản hợp đồng cho mượn Huỳnh Như với CLB Lank FC có thời hạn đến tháng 6 năm 2023 (theo thỏa thuận với Trung tâm thể dục thể thao Thống Nhất - đơn vị chủ quản của Huỳnh Như), nghĩa là kéo dài trong khoảng 1 mùa giải chứ không phải 2 năm như thông tin trước đó.

Đây là bản hợp đồng cho mượn nên không có phí. Được biết, Lank FC sẽ lo các điều kiện ăn, ở cho Huỳnh Như khi cầu thủ này sang Bồ Đào Nha thi đấu.  Về điều kiện ăn ở, Huỳnh Như được bố trí ở một phòng riêng trong một căn nhà với vài đồng đội khác ở CLB Lank FC Vilaverdense. Huỳnh Như không phải tự nấu ăn, ngược lại được dùng bữa tại một nhà hàng là đối tác của đội bóng.

huy-nhu-an-sang
Bữa ăn trưa chất lượng của Huỳnh Như

Không nằm trong tiền lương mà FC Lank trả các khoản phí này cho Huỳnh Như. Theo ước tính, chi phí ăn, ở của Huỳnh Như vào khoảng 1.000 euros mỗi tháng. Bữa ăn của Huỳnh Như được đánh giá là ngon, hợp khẩu vị và đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo đủ năng lực cho thi đấu. 

Theo tiết lộ từ Bongdaplus, các loại bánh mì khác nhau, mứt... được phục vụ cho bữa sáng. Bữa trưa của Huỳnh Như có thịt nguội, salad, thịt gà, cơm và khá nhiều loại thức ăn bản địa. Về cơ bản, bữa ăn được đánh giá là chất lượng và đủ dinh dưỡng nhưng không thực sự quen thuộc với người châu Á như Huỳnh Như.

Chia sẻ về quyết định sang Bồ Đào Nha chơi bóng, Huỳnh Như nói: “Tôi là người đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng. Tôi hiểu áp lực thế nào. Tôi sẽ cố gắng để mọi người biết đến bóng đá nữ Việt Nam nhiều hơn. Ước mơ của tôi là giải bóng đá nữ Việt Nam chuyên nghiệp hơn, với nhiều đội bóng xuất hiện tại giải vô địch quốc gia.

bua-an-3
bua-an-sang-1
Đồ ăn sáng của Huỳnh Như
bua-an-2
bua-an-sang-cua-huynh-nhu-1
Thực đơn bữa trưa và tráng miệng

Nhiều người cho tôi lời khuyên, về kinh nghiệm của những cầu thủ nam xuất ngoại trước đó. Nhưng Quang Hải là động lực để thúc đẩy tôi xuất ngoại. Cậu ấy đã có những bước phát triển ở Pháp. Tôi mong muốn bóng đá nữ Việt Nam vươn xa hơn ở tầm quốc tế. Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ xuất ngoại nhiều hơn để bóng đá nữ phát triển”. 

Theo dõi Sports442 trên