sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tổng thư ký LĐBĐ Đức: "Chúng tôi đã sai lầm khi để Ozil rời ĐTQG"

Thứ hai, 28/09/2020 15:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một phát ngôn mới đây, tổng thư ký liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Friedrich Curtis thừa nhận rằng LĐBĐ nước này đã sai lầm trong việc giải quyết vụ lùm xùm của Mesut Ozil.

Từng là một trong những thành viên chủ chốt đưa ĐT Đức đến với chức vô địch World Cup 2014, Mesut Ozil đã có một lời giã từ cay đắng với Die Manschaft sau thất bại tại World Cup 2018. Tiền vệ tấn công thuộc biên chế Arsenal thất vọng cùng cực khi bản thân trở thành người phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại của ĐT Đức ở World Cup vừa qua.

Ngoài ra, anh còn là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc từ các quan chức LĐBĐ Đức liên quan đến gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh sau lần chụp ảnh cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.

Không còn có thể chấp nhận được những chỉ trích đến từ NHM, Ozil đã đưa ra tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG và còn lên tiếng chỉ trích DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) khi đã không đối xử đúng mực với anh, đặc biệt là đã không tôn trọng gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ mà anh mang trong người.

ozil_3
Ozil phải cay đắng rời ĐT Đức

Tổng thư ký của DFB ông Friedrich Curtis mới đây đã thừa nhận rằng, trong việc xứ lý những lùm xùm liên quan đến vụ việc của tiền vệ Mesut Ozil, chính các quan chức của bóng đá Đức cũng đã mắc những sai lầm và khiến tiền vệ tài năng phải ra đi một cách ấm ức.

“LĐBĐ Đức đã mắc sai lầm trong việc điều tra và xứ lý những sự kiện có liên quan đến Ozil. Bức ảnh được phát tán đã trở thành trung tâm của vụ việc và tràn lan trên các mặt báo, giữa cơn bão của những ngôn từ miệt thị và phân biệt chủng tộc, chúng tôi đã không trực tiếp đến gặp cầu thủ này”.

“Hội nhập vẫn đang là một từ ngữ được hiểu theo một cách quá thô kệch, chúng ta phải đối xử với nhau với một sự tôn trọng cao nhất”, ông Curtis chia sẻ.

Suốt quãng thời gian khoác áo ĐT Đức, Ozil luôn là một trong những hạt nhân của Cỗ xe tăng, 92 lần ra sân và 23 bàn thắng cùng với vô số đường kiến tạo đã nói lên điều đó.

VIDEO: Cầu thủ ở giải hạng 2 Ai Cập ghi siêu phẩm volley từ sân nhà

Theo dõi Sports442 trên