sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NHM Singapore muốn tống siêu kình ngư Schooling vào tù sau bê bối dùng cần sa tại SEA Games

Thứ tư, 31/08/2022 15:45 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi những bê bối sử dụng cần sa tại SEA Games 31 được phanh phui, người hâm mộ thể thao Singapore tỏ ra vô cùng thất vọng. Thậm chí nhiều người muốn anh phải bị phạt tù.

Truyền thông Singapore những ngày hôm nay đang rúng động với thông tin siêu kình ngư Joseph Schooling sử dụng cần sa tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Thông tin này bắt nguồn từ tờ The Straits Times.

Tờ báo này thông tin Cục điều tra ma túy Singapore và Ủy ban Thể thao Singapore dẫn lại kết luận của Bộ Quốc phòng Singapore về chuyện hai VĐV Joseph Schooling và Amanda Lim sử dụng cần sa vào tháng 5/2022 ở ngoài biên giới Singapore. Hai kình ngư này sử dụng cần sa trong thời gian tập huấn và thi đấu SEA Games 31.

schooling-4585-456
Schooling thừa nhận sử dụng cần sa tại Hà Nội

Sau đó, chính siêu kình ngư này cũng đã lên tiếng thừa nhận: "Tôi thực sự rất tiếc vì hành vi của mình đã khiến những người xung quanh tôi bị tổn thương. Đặc biệt là gia đình tôi và những bạn trẻ hâm mộ tôi. Tôi thừa nhận mình đã sai trong một khoảnh khắc yếu lòng sau khi trải qua một giai đoạn dài khó khăn trong đời mình.

Tôi xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích tồi tệ. Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm sai lầm lớn và tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi sẽ sửa lỗi và sửa sai. Tôi hứa sẽ không làm các bạn phải thất vọng lần nữa", Joseph Schooling viết trên trang cá nhân".

Thông tin này đã khiến rất nhiều người hâm mộ thể thao Singapore cảm thấy vô cùng thất vọng. "Từ niềm tự hào quốc gia thành nỗi hổ thẹn", tài khoản @randyap viết trên diễn đàn lớn Singapore Hardware Zone.

Tài khoản @Mystyque thì cho rằng: "Liệu đây có phải lý do Schooling bơi tốt hơn nhiều ở SEA Games 31 so với Olympic Tokyo không?". Còn @ParkJinYoung quả quyết: "Hy vọng Schooling phải vào tù, rồi bị tước HC vàng".

Bên cạnh đó, một tài khoản tên @Adi Dassler cho biết thêm về nghĩa vụ quân sự của Schooling: "Chính phủ đã cố gắng hoãn nghĩa vụ quân sự để Schooling thi đấu, và giờ anh quay lại tát họ thế này đây". Còn @Testart bình luận: "SAF cho Schooling thêm nhiều thời gian tập luyện hơn, nhưng anh lại dành thời gian đó để dùng ma tuý sao?".

schooling
Anh là một trong những VĐV thành công nhất lịch sử bơi lội Singapore

Cũng có những người cảm thông cho hành động của Schooling. Tài khoản @Trollandogres phản hồi: "Có thể Schooling cũng dùng ma tuý ở Mỹ vì có những bang ở nước này không cấm dùng cần sa. Tôi chỉ thắc mắc vì sao anh ấy tự thú nhận". Còn @cannonmaster viết: "Có lẽ cái chết của bố anh tháng 11/2021 gây ra ảnh hưởng quá lớn đến Schooling".

Tại SEA Games 31, Schooling giành hai HC vàng bơi cho Singapore, nội dung 100m bướm và 4x100m hỗn hợp tiếp sức nam. Anh là VĐV Singapore đầu tiên đoạt HC vàng Olympic, ở 100m bướm tại Rio 2016. Còn Lim là nữ kình ngư 29 tuổi, từng đoạt 11 HC vàng SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên