sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ Bùi Tiến Dũng: "ĐT Việt Nam sẽ nhắm tới mục tiêu lọt vào trận chung kết"

Thứ tư, 31/08/2022 10:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định ĐT Việt Nam có thể sẽ nhắm tới chiếc vé chơi trận chung kết ở giải đấu năm nay.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Lào, Myanmar và Singapore. Nói về kết quả bốc thăm, trung vệ Bùi Tiến Dũng nói:

“Xét về đối đầu vài năm đổ lại đây thì có vẻ việc tuyển Việt Nam nằm bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào sẽ dễ chơi hơn. Ở bảng A, tuyển Thái Lan sẽ phải đối mặt với Indonesia mạnh mẽ, hứa hẹn có ngoại binh nhập tịch tốt. Philippines vẫn là đối thủ đầy khó chịu trong khi Campuchia đang tiến bộ rất nhanh.

vnpviet-nam-vs-australia-vl-world-cup-2022-x-60
Trung vệ Bùi Tiến Dũng khá tự tin

Về phần mình, tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ nhắm đến mục tiêu lọt vào chung kết. Đối thủ lớn nhất ở bảng B là Malaysia thực tế đã nhiều lần là bại tướng của chúng ta trong vài năm qua.

Tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi so với mọi năm. Chất lượng các cầu thủ đang tốt lên nhiều. Điều đó sẽ làm cho đội tuyển có nhiều sự lựa chọn. Chắc chắn, BHL tuyển Việt Nam đứng đầu là HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều phương án mới để thay đổi lối chơi hòng đạt được mục tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2022”.

Lịch sử đối đầu quả thực ủng hộ Việt Nam khi gặp Malaysia và Lào. Theo đó, ở thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam thắng tới 5 và chỉ hòa 1 trước Malaysia tại cấp độ ĐTQG. Cũng nhờ thế mà Việt Nam từng lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 cũng như lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Với đội tuyển Lào, dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam lần lượt thắng 3-0 và 2-0 tại AFF Cup 2018 rồi 2020.

Một điều đáng chú ý, Singapore và Myanmar lại là hai đối thủ mà đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo chưa từng thắng. Cụ thể, Singapore là đội tuyển quốc gia duy nhất mà Việt Nam của ông Park chưa gặp trong 5 năm qua.

Trong khi đó, Việt Nam dưới thời HLV Hàn Quốc cũng mới chỉ gặp Myanmar đúng 1 lần ở cấp độ ĐTQG này. Khi ấy tại AFF Cup 2018, Việt Nam của ông Park hòa 0-0 trước Myanmar. Dẫu sao trong lịch sử đối đầu, Việt Nam từng thắng 4, hòa 2 trước Myanmar. Tính từ năm 2019 đến nay, Việt Nam thắng 3, hòa 3 trước Singapore.

Theo dõi Sports442 trên