sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bộ trưởng Thế thao Italia: "Ronaldo đang thiếu tôn trọng quy định phòng chống Covid-19"

Thứ sáu, 16/10/2020 09:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Vụ việc Ronaldo không cách ly ở Bồ Đào Nha mà trở về Italia khiến bộ trưởng thể thao Italia tỏ ra không hài lòng và cho rằng siêu sao này thiếu tôn trọng các quy định phòng chống Covid-19.

Cristiano Ronaldo đã không thể tham dự vòng 4 Nations League của ĐT Bồ Đào Nha do bị nhiễm virus Covid-19. Sau đó, điều đáng nói hơn là anh lại không cách ly tại Bồ Đào Nha mà bay về Italia, điều này vừa được Juventus xác nhận mới đây.

Việc di chuyển sẽ khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh trở nên rất cao. Italia hiện vẫn đang là điểm nóng của châu Âu về số lượng người nhiễm Covid-19. Hành động của siêu sao 35 tuổi đã khiến bộ trưởng thể thao Italia – Spadafora không hề hài lòng.

Chia sẻ với báo giới, ông nói: “Nếu không có được sự cấp phép đặc biệt từ các cơ quan có thẩm quyền, việc Ronaldo rời Bồ Đào Nha khi đang nhiễm bệnh rõ ràng là thiếu tôn trọng các quy định phòng chống dịch Covid-19 đang rất phức tạp tại Italia".

rona-9796-1602676735
Quan chức Italia chỉ trích Ronaldo không tuân thủ quy định phòng chống Covid-19

Tuy nhiên, chủ tịch Juventus – Andrea Agnelii đã ngay lập tức lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình. Ông nói: “Tôi nghĩ Spadafona nên gọi điện cho bộ trưởng y tế của Bồ Đào Nha để biết thêm thông tin. Juventus và Ronaldo đã tuân thủ mọi quy định được đặt ra trước đó”.

Ronaldo sẽ phải tiến hành cách ly ít nhất 10 ngày trước khi xét nghiệm lần thứ 2. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ trận đấu với Crotone tại vòng 4 Serie A và chạm trán Dynamo Kyev tại vòng bảng cúp C1.

Sau 10 ngày, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, Ronaldo sẽ có thể trở lại tập luyện bình thường. Nếu tình hình khả năng, anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu với Barcelona ở lượt trận thứ 2 bảng G. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Ronaldo và Messi chạm trán nhau tại vòng bảng cúp C1.

VIDEO: Ronaldo vẩy má ngoài siêu tinh tế, suýt có pha kiến tạo kinh điển

Theo dõi Sports442 trên