sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Được đồng đội chăm sóc tận răng nhưng vẫn vô duyên, Ronaldo tái lập thành tích siêu tệ sau 17 năm

Thứ sáu, 07/10/2022 08:54 (GMT+7)

Trong trận đấu giữa MU và Omonia, Ronaldo được các đồng đội tạo nhiều cơ hội nhưng chân sút 37 tuổi tiếp tục cho thấy sự vô duyên đến khó hiểu.

Sau tổng cộng 8 trận ra sân trong màu áo Manchester United ở mùa giải năm nay, Ronaldo mới chỉ có được 1 bàn thắng từ chấm penalty. Và con số này đã thiết lập một kỷ lục mới trong sự nghiệp Ronaldo, nhưng đó là một kỷ lục cực buồn.

Cụ thể, đây là lần đầu tiên mà Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn trong 8 trận đầu tiên kể từ mùa giải 2005/2006. Mùa giải năm đó, Ronaldo ở độ tuổi 20 cũng chỉ ghi được 1 bàn sau 8 trận đầu tiên.

Trong 7 trận liền, Ronaldo không đóng góp bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào, cho đến trận đấu thứ 8 tiếp đón Middlesbrough, Ronaldo mới có thể "thông nòng".

Ronaldo bo lo co hoi kho tin
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội một cách quá khó tin

Phong độ tụt dốc thảm hại đã được Ronaldo thể hiện khi anh đã có một trận đấu không tốt trước đội bóng vô danh của đảo Síp là Omonia Nicosia. Chân sút người Bồ Đào Nha đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và tiếp tục tịt ngòi ở trận này.

Ngay ở phút thứ 6, Ronaldo đã có cơ hội mở điểm khi đối mặt thủ thành Fabiano ở góc hẹp nhưng cú sút của CR7 đã bị thủ thành bên phía Omonia cản phá xuất thần.

Sau đó, Ronaldo liên tục được tạo cơ hội nhưng chân sút người Bồ liên tục bỏ lỡ đầy tiếc nuối, trong đó phải kể tới tình huống CR7 đệm bóng trúng cột dọc ở cự ly 5 mét khi trước mặt là khung thành trống. Người đồng đội Diogo Dalot chỉ biết ôm đầu đầy tiếc nuối vì pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi khiến Ronaldo phải hứng chịu những lời chỉ trích từ chính các CĐV MU trên mạng xã hội Twitter. Một người hâm mộ CR7 bình luận: “Tôi đã bênh vực Ronaldo nhiều lần nhưng giờ thì không thể nữa. Tôi lo sợ anh ấy đã hết thời”.

Một CĐV MU nói: “Làm thế nào mà Ronaldo không ghi bàn trong tình huống đó. Chỉ biết cạn lời”. Một người khác thì chỉ trích: "Malacia, Sancho, Ronaldo và Casemiro đều là những kẻ vô dụng”. Người thứ tư viết: “Thật buồn khi thấy phiên bản này của Ronaldo”. Trong khi một người khác thốt lên: “Ronaldo thực sự đã hết thời”.

Ronaldo that vong
Ronaldo đang xuống phong độ nghiêm trọng ở mùa giải này

Một niềm an ủi nho nhỏ cho siêu sao 37 tuổi này khi anh cũng có lần đầu kiến tạo bàn cho Man Utd mùa này, với đường chuyền cho Rashford đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1. "Nhưng có lẽ chỉ siêu sao Bồ Đào Nha mới biết anh có mục đích chuyền hay sút chệch trong tình huống này", báo Anh Guardian nhận xét.

Với phong độ tụt dốc thảm hại như hiện tại, có lẽ ngày Ronaldo rời MU chẳng còn xa nữa. Không đóng góp nhiều vào lối chơi, đồng thời không còn chỗ đứng với triết lý của Ten Hag, sẽ không ngạc nhiên nếu mùa đông tới, CR7 sẽ cập bến một đội bóng khác.

Theo dõi Sports442 trên